Nói lời tạm biệt với viêm khớp bằng bài thuốc từ gừng

author 15:17 29/07/2016

(VietQ.vn) - Gừng có công dụng hiệu nghiệm đối với bệnh lý xương khớp đặc biệt là công dụng thông mạch, chống viêm, giảm đau của gừng trong bệnh viêm khớp.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của gừng đối với bệnh lý xương khớp đặc biệt là công dụng thông mạch, chống viêm, giảm đau của gừng trong bệnh viêm khớp. Gừng có tên khoa học là Zinziber Officinale Rosc, là một loại cây nhỏ, cao từ 5cm – 1m, thân rễ phát triển thành củ. Lá mọc so le, không cuống, có bẹ hình mác dài khoảng 15cm-20cm, rộng 2cm, vò lá có mùi thơm đặc trưng của gừng.

Theo y học cổ truyền, gừng tươi có vị cay, nóng, mùi thơm, tính ấm, ngoài những tác dụng như chống tiêu chảy, đầy hơi và chống ói mửa, kích thích lưu thông máu, làm ấm cơ thể, Gừng còn có tác dụng chống say tàu xe, chống nôn, giảm đau kháng viêm….

Theo thông tin mới được công bố trên Tạp chí Đau (JOP) của Mỹ số ra trung tuần tháng 5/2010, nó được dựa vào nghiên cứu của các chuyên gia ở ĐH Georgia (Mỹ). Theo nghiên cứu trên thì không phải đến bây giờ mà gừng đã được con người sử dụng nhiều thế kỷ qua để chữa cảm lạnh và bệnh dạ dày, giờ đây người ta lại phát hiện thấy tác dụng làm giảm đau cơ bắp.

Để khẳng định, các nhà khoa học đã chọn hai nhóm người tình nguyện, một gồm 34 người dùng 2 gam gừng tươi và nhóm kia dùng giả dược để đối chứng trong thời gian liên tục 11 ngày. Đến ngày thứ 8 cả hai nhóm cùng thực hành bài tập cơ bắp. Kết quả nhóm dùng gừng đã giảm tới 25% rủi ro đau cơ so với nhóm đối chứng. Với kết quả trên cho thấy việc dùng gừng thường xuyên hàng ngày có tác dụng tích cực cho sức khỏe, đặc biệt là cơ bắp giống như việc ăn tỏi.

Với gừng, người bệnh chẳng còn lo những cơn đau viêm khớp hoành hành

 Với gừng, người bệnh chẳng còn lo những cơn đau viêm khớp hoành hành

Chiết xuất gừng thường được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống để giảm viêm. Nghiên cứu đã chứng minh rằng các đặc tính chống viêm có được là nhờ chất men zingibain có trong gừng. Chất men này là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, giúp giảm các cơn đau cơ, viêm khớp, thấp khớp, đau đầu hay đau nửa đầu. Tinh dầu gừng hoặc bột nhão gừng dùng để mát xa giảm đau đầu, cơ bắp, căng cơ. Nếu sử dụng thường xuyên, gừng làm giảm lượng prostaglandin, do đó giúp giảm đau.

Cách bào chế bài thuốc trị đau nhức bằng gừng do viêm khớp gây ra: 

200 gram gừng tươi giả nhuyễn bọc vải mùng.

Nấu 2 lít nước sôi cho bọc gừng vô rồi hạ bớt lửa liền và để lửa nhỏ riu riu, không được tắt lửa để giữ nước còn nóng.

Nắm góc khăn để nhúng khăn vô nồi nước gừng và vắt khăn ráo. Gấp khăn làm 4 đắp lên chỗ đau với độ nóng chịu được và phủ lên khăn nóng này một khăn khô bên ngoài để giữ nóng.

Trong lúc đắp khăn nóng thứ nhất, lo chuẩn bị nhúng khăn thứ hai vô nước gừng nóng và vắt ráo để vô thau. Khăn thứ nhất đã nguội thì đắp khăn nóng thứ hai tiếp theo. Đắp từ 25 đến 30 phút mỗi lần.

Một ngày đắp ba lần, hay ít nhất cũng phải đắp hai lần mới có kết quả.

Tuyệt chiêu trị đau viêm khớp bằng mật ong(VietQ.vn) - Chỉ với mù tạt và mật ong, người bệnh hoàn toàn có thể đánh bại những cơn đau do viêm khớp gây ra.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang