Nước giặt Thái Lan giả giá rẻ ‘đánh lừa’ người tiêu dùng?

author 16:26 15/10/2015

(VietQ.vn) - Ngày 15/10, Đội QLTT số 13, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết đang tạm giữ gần 12 tấn hoá mỹ phẩm, nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Spy Thái Lan.

Khoảng 9h15 sáng ngày 14-10, lực lượng kiểm tra liên ngành gồm Phòng An ninh kinh tế - Công an Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 13 – Chi cục QLTT Hà Nội, tiến hành kiểm tra đột xuất xưởng sản xuất của Công ty CP quốc tế Massco tại địa chỉ S5/9 cụm công nghiệp làng nghề Triều Khúc, Tâm Triều, Hà Nội, phát hiện xe tải mang BKS: 29C- 494.83, đang bốc lên xe hàng hóa là các thùng các tông chứa các chai nước giặt Thái Lan nhãn hiệu Spy có dấu hiệu vi phạm, theo An ninh Thủ đô.

Ngày 15/10, Đội QLTT số 13, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết đang tạm giữ gần 12 tấn hoá mỹ phẩm, nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu SPY Thái Lan. Toàn bộ số hàng trên đều được gia công, sản xuất trong một thời gian dài, lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện gần 6 tấn nước giặt Thái Lan giả

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện gần 6 tấn nước giặt Thái Lan giả

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện gần 6 tấn nước giặt, nước xả giả thương hiệu SPY Thái Lan đã được đóng thành phẩm, còn lại là hương nước được chủ cơ sở để tại các thùng phi trong xưởng sản xuất. Ngoài ra, hàng chục nghìn nhãn mác, vỏ chai chưa đóng được bày la liệt trong khu xưởng sản xuất của công ty này.

Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Massco được xác định là Nguyễn Mạnh Thường, SN 1982, quê tại phường Văn Miếu, TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Công ty này có đăng ký kinh doanh tại tầng 8 tòa nhà Licogi đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Cường, là anh trai của Nguyễn Mạnh Thường và là cổ đông sáng lập, người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động sản xuất nước tẩy rửa tại Cty CP quốc tế Massco (làng nghề Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội) thì Công ty được thành lập từ năm 2010, chuyên sản xuất các loại sản phẩm mang nhãn hiệu Eddy, daddy, SPY, Safy... Những sản phẩm này đã được Công ty đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam. 

Cũng theo lời khai của Nguyễn Mạnh Thường thì những sản phẩm trên đã được đăng ký tiêu chuẩn và có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, mã vạch được đăng ký. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất chất tẩy rửa từ hơn một năm trở lại đây, công ty của Cường có in trên tem nhãn sản phẩm, mã vạch của nước Thái Lan, dẫn đến việc người tiêu dùng nhầm lẫn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Như vậy, với thủ đoạn đánh vào tâm lý người tiêu dùng tin và sử dụng hàng Thái Lan, hai anh em cấu kết vừa sản xuất vừa phân phối trên cả nước với số lượng lớn.

Ngoài nước giặt Spy còn có hóa mỹ phẩm, nước rửa bát Thái Lan bị làm giả

Ngoài nước giặt Spy còn có hóa mỹ phẩm, nước rửa bát Thái Lan bị làm giả

Theo tài liệu điều tra, mỗi ngày Công ty CP quốc tế Massco xuất ra thị trường từ 800 đến 1.000 lít tương đương với 120 đến 150 triệu đồng/ngày. Ước tính mỗi tháng trên 3,6 tỷ đồng/tháng. Trong 2 năm kinh doanh, đối tượng đã làm giả với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, báo Hà Nội mới đưa tin.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng đội QLTT số 13, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết đây có thể là một vụ sản xuất hàng giả lớn mà Chi cục QLTT Hà Nội phát hiện. Điều đáng nói là các nhãn hiệu hàng hóa trên đều mang tiếng nước ngoài có nguồn gốc từ Thái Lan. 

Đặc biệt, công ty đã lợi dụng sự cả tin, tin dùng của người Việt Nam đối với hàng Thái Lan để giả mạo. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trên mẫu mã bao bì sản phẩm Spy có nguồn gốc từ Thái Lan sản xuất, nhưng lại được đóng gói tại Công ty CP quốc tế Massco. Toàn bộ số sản phẩm trên được Công ty chuyển đi các hệ thống đại lý “ruột” của công ty tại trên 20 tỉnh-thành trong cả nước như: Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... 

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang