'Ông trùm' chân dài Khắc Tiệp thanh minh chuyện tuyển mẫu nhí 'chui'

author 10:38 14/10/2015

(VietQ.vn) - Chương trình tìm kiếm người mẫu trẻ nhằm đào tạo ra Ngọc Trinh thứ hai của ông bầu Khắc Tiệp vừa bị đình chỉ vì chưa có giấy phép và nhiều thí sinh tham dự chưa đủ tuổi (13 – 17 tuổi).

Sự kiện: Ngôi sao

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, cơ quan An ninh, Công an TPHCM vừa phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa – Thể Thao – Du lịch TP đình chỉ để xử lý vi phạm đối với chương trình Tìm kiếm người mẫu trẻ châu Á 2015 của ông bầu Khắc Tiệp vì được cho là có nhiều sai phạm.

Theo đó, các đơn vị phối hợp nói trên bước đầu đình chỉ chương trình Tìm kiếm người mẫu trẻ châu Á 2015 (có tên quảng bá là Vietnam New Face Casting 2015) do công ty TNHH thương mại giải trí Sao Kim (tên giao dịch là Venus, trụ sở đường Lê Thánh Tôn, Q.1) phối hợp với công ty CP tập đoàn đại sứ trẻ - Yeah1 (trụ sở đường Phan Kế Bính, Q.1) tổ chức.

Hình ảnh quảng bá cho chương trình Tìm kiếm người mẫu trẻ châu Á 2015 của ông bầu Khắc Tiệp

Hình ảnh quảng bá cho chương trình Tìm kiếm người mẫu trẻ châu Á 2015 của ông bầu Khắc Tiệp

Công ty Venus và chương trình nói trên, được biết gắn liền với tên tuổi của ông bầu Khắc Tiệp – người đã đưa Ngọc Trinh đến với danh hiệu Nữ hoàng nội y ngày nay. Trước đó, vào khoảng cuối tháng 9/2015, trên một số trang mạng xã hội và thông tin điện tử có quảng bá khá “hot” về chương trình tìm kiếm người mẫu trẻ châu Á 2015 nói trên.

Cuộc thi này được quảng bá là chọn người mẫu trẻ để dưa họ thành danh, có cơ hội đến Hàn Quốc, tranh tài với người mẫu đến từ 20 quốc gia và trở thành người mẫu đẳng cấp châu Á. Theo dự kiến của chương trình, vào ngày 11/10 tại siêu thị ViVo (đường Nguyễn Văn Linh, Q.7) sẽ diễn ra buổi casting quy mô, do ông bầu Khắc Tiệp trực tiếp đứng ra chọn lựa.

Từ đó, ông bầu Khác Tiệp chọn ra 30 thí sinh tiếp tục tranh tài vào cuộc tháng 10/2015 để chọn ra 3 nam và 3 nữ xuất sắc đưa đến Hàn Quốc tham gia cuộc thi “Asia Model Awards 2016”. Tất nhiên, các trang quảng bá về chương trình còn tranh thủ ‘lăng xê’ cho những chân dài từng thành công qua tay ông bầu Khắc Tiệp như: Ngọc Trinh, Linh Chi, Kỳ Hân, Trương Mỹ Nhân...

Qua công tác quản lý, các cơ quan chức năng phát hiện những dấu hiệu sai phạm của cuộc thi cũng như những người tham gia thi tuyển người mẫu, có người chỉ 13 – 14 tuổi. Cụ thể, vào ngày 11/10, cơ quan An ninh, Công an TPHCM phối hợp thanh tra Sở Văn hóa – Thể Thao – Du lịch TP bất ngờ có mặt tiến hành kiểm tra khi chương trình casting đang diễn ra tại siêu thị ViVo, Q.7.

Theo cơ quan chức năng, rất nhiều thí sinh tham gia chương trình tuyển người mẫu của ông bầu Khắc Tiệp khi chưa đủ tuổi

Theo cơ quan chức năng, rất nhiều thí sinh tham gia chương trình tuyển người mẫu của ông bầu Khắc Tiệp khi chưa đủ tuổi. Ảnh minh họa

Được biết lúc này có khoảng 250 người đến tham gia tuyển chọn người mẫu, nhưng cơ quan chức năng xác định có 12 người chỉ từ 13 - 17 tuổi. Bước đầu cơ quan chức năng có lập biên bản đối với các đơn vị tổ chức chương trình trên về một số vi phạt hành chính như: tổ chức chương trình chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước; thí sinh dự thi, tuyển chọn người mẫu, người đẹp không đủ các điều kiện theo quy định....

Cũng trong ngày 11/10, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cuộc thi “trai độc gái lạ” do công ty CP tập đoàn đại sứ trẻ - Yeah1 đứng ra tổ chức tại một địa điểm trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản về việc tổ chức cuộc thi “trai độc gái lạ” không có giấy phép của cơ quan chức năng quản lý Nhà nước và đình chỉ cuộc thi này.

Ngoài ra, cuộc thi còn có một số sai phạm như: tổ chức bán vé (loại 50 ngàn đồng/vé) và phát hành vé dự thưởng cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi nhưng không đăng ký với cơ quan quản lý....  Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ, xử lý đối với 2 cuộc thi nói trên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV báo chí đã tìm cách liên hệ với ông bầu Khắc Tiệp. Trao đổi nhanh với báo Thanh Niên vào tối 13/10, ông Vũ Khắc Tiệp (Giám đốc Venus) khẳng định: "Tôi xin khẳng định lại một lần nữa đây không phải là một cuộc thi. Chúng tôi kết hợp cùng Yeah1 chỉ casting (tuyển chọn) các người mẫu trẻ để tìm ra những gương mặt ưu tú đưa ra thế giới, cụ thể là Hàn Quốc.”

Trong khi đó, bầu Tiệp khẳng định không hề tổ chức cuộc thi người mẫu, mà chỉ tuyển chọn những gương mặt trẻ tiềm năng

Trong khi đó, bầu Tiệp khẳng định không hề tổ chức cuộc thi người mẫu, mà chỉ tuyển chọn những gương mặt trẻ tiềm năng

“Hôm qua khi bị lập biên bản, tôi không có mặt tại đó. Nhưng cô đại diện bên tôi không ký vào biên bản khi đọc thấy chữ cuộc thi. Chúng tôi có yêu cầu sửa lại chính xác là cuộc casting không giấy phép. Về phía công ty, tôi chỉ nhận lỗi là tổ chức casting nơi công cộng không giấy phép mà thôi.

Còn về tuổi tác thì như tôi đã nói, chúng tôi chỉ làm cuộc tuyển chọn người mẫu trẻ để đào tạo ra thế giới mà không phải là cuộc thi. Nếu gọi là cuộc thi thì phải có giải thưởng, có giấy phép. Vậy nên tôi khẳng định chúng tôi không tổ chức một cuộc thi nào cả” – bầu Tiệp nhấn mạnh.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang