Phẫn nộ câu chuyện IS sử dụng nô lệ tình dục qua lời kể của nhân chứng sống

author 10:56 20/12/2015

(VietQ.vn) - "Hiếp dâm là biện pháp hủy hoại phụ nữ và trẻ em gái, để đảm bảo rằng những người này không bao giờ có thể quay lại cuộc sống bình thường", Nadia nói, run giọng khi kể lại câu chuyện đời mình.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo VnExpress, Nadia Murad Basee Taha đã mô tả lại cơn ác mộng của mình trong bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 17/12. Cô gái 21 tuổi kể lại cuộc đàn áp mà tộc người thiểu số Yazidi phải đối mặt khi phụ nữ và trẻ em bị buôn bán như "chiến lợi phẩm".

"Hiếp dâm là biện pháp hủy hoại phụ nữ và trẻ em gái, để đảm bảo rằng những người này không bao giờ có thể quay lại cuộc sống bình thường", Nadia nói, run giọng khi kể lại câu chuyện đời mình.

"Trên đường đi, chúng làm nhục chúng tôi. Chúng sờ mó và xâm hại chúng tôi. Chúng đưa chúng tôi đến Mosul với hơn 150 gia đình Yazidi khác. Trong tòa nhà, có hàng nghìn gia đình Yazidi và trẻ em bị đổi chác như hàng hóa", Nadia kể. "Một người tiến đến chỗ tôi. Hắn muốn tôi. Tôi cúi mặt xuống sàn nhà, người cứng đờ. Khi ngẩng lên, tôi thấy một người đàn ông cao lớn, giống như một con quái vật.

"Tôi cầu xin các vị, hãy xóa sổ IS hoàn toàn", Nadia nói. Ảnh: UNTV

Tôi òa khóc và nói 'tôi còn quá trẻ, còn ông thì quá to lớn'. Hắn đánh tôi, đá rồi tát tôi. Vài phút sau, một người đàn ông khác tiến lại. Tôi vẫn cúi mặt xuống đất. Người này nhỏ hơn một chút. Tôi cầu xin ông ta, tôi khẩn cầu ông ta đưa tôi đi, tôi rất sợ người đầu tiên. Người đưa tôi đi yêu cầu tôi cải đạo. Tôi từ chối, sau đó, ông ta ngỏ ý muốn lấy tôi.

Đêm đó, ông ta đánh tôi. Ông ta ra lệnh cho tôi cởi quần áo, sau đó đưa tôi đến một căn phòng đầy lính gác và chúng tiếp tục phạm tội ác đến khi tôi ngất xỉu".

Trước đó, Umm Sayyaf, vợ của Abu Sayyaf, tiết lộ nhiều thông tin về mạng lưới chiêu dụ và buôn bán nô lệ tình dục của IS sau khi bị quân đội Mỹ bắt hồi tháng 5. 

bu Sayyaf là thủ lĩnh cấp cao của IS, phụ trách mảng dầu mỏ và tài chính, bị lực lượng đặc nhiệm Delta (Mỹ) tiêu diệt ngày 16/5 tại tỉnh Deir-ez-Zor, Syria.

Umm bị bắt đang ở cùng chồng và một số người khác, trong đó có một nô lệ tình dục. Binh sĩ Mỹ khi đó cứu được cô gái người Yazidi đang trong tình trạng hoảng loạn.

"Các bạn còn rất trẻ", Umm cảnh báo các thiếu nữ châu Âu trong cuộc phỏng vấn với báo Bild am Sonntag của Đức. "IS không giống bạn nghĩ. Phụ nữ bị đánh đập, buôn bán và ném đá. Xác của họ bị bêu ở nơi công cộng trong nhiều tuần", Umm tiết lộ.

Sau khi đón các cô gái châu Âu, đa số đến từ Anh, Pháp, Đức, Umm đưa họ vượt Thổ Nhĩ Kỳ để tới chỗ của các tướng lĩnh của phiến quân ở Raqqa, thành trì của IS tại Syria. Người đàn bà thừa nhận, có lúc, cô chiêu dụ được 50 cô gái trong một lần, Zing News đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang