Pháo tự hành 2S35 của Nga được điều khiển từ xa uy lực nhất hiện nay

author 16:20 14/06/2017

(VietQ.vn) - Pháo tự hành 2S35 Koalytsiya-SV được Nga ra mắt lần đầu trước công chúng trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Pháo tự hành 2S35 Koalytsiya-SV được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Nga hiện nay. Điểm đặc biệt của pháo tự hành 2S35 Koalytsiya-SV là sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa lần đầu được áp dụng trên lựu pháo tự hành, theo Zing news.

Vũ khí chính của hệ thống là pháo nòng trơn 152 mm có khả năng bắn nhiều loại đạn khác nhau. Hệ thống nạp đạn tự động mang lại tốc độ bắn khoảng 8 viên một phút. Vũ khí này có tầm bắn tiêu chuẩn khoảng 30 km, 40 km với đạn tăng tầm.

Đặc biệt, pháo tự hành 2S35 Koalytsiya-SV có thể đánh trúng mục tiêu ở cự ly tới 70 km với độ chính xác cao bằng đạn pháo dẫn hướng thế hệ mới. Khả năng tự động hóa cao chính là ưu điểm nổi bật của lựu pháo này.

Pháo tự hành 2S35 Koalytsiya-SV. Ảnh: Zing News

Pháo tự hành 2S35 Koalytsiya-SV. Ảnh: Zing News 

Một số chuyên gia quân sự nhận định, nó có thể soán ngôi pháo tự hành PZH-2000 để trở thành lựu pháo tốt nhất thế giới. Theo đó, vũ khí này được thiết kế để thay thế cho dòng pháo tự hành Msta-S 2S19 đang được Quân đội Nga sử dụng, với thiết kế tháp pháo và pháo chính 152mm hoàn toàn mới, thông tin trên báo Đất Việt.

Phía trên của pháo tự hành Koalitsiya-SV cũng được trang bị một tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa 12.7mm. Hệ thống pháo này có thể bắn nhiều loại đạn, bao gồm rocket HE-FRAG, đạn chùm chống tăng và xuyên giáp thiết xa. Một điểm cộng nữa dành cho pháo tự hành Koalitsiya-SV là  tác chiến lựu pháo này rất thuận lợi khi chỉ cần 3 sĩ quan gồm chỉ 1 chỉ huy, 1 pháo thủ và 1 tài xế điều khiển.

Đặc biệt, pháo tự hành Koalitsiya-SV được bọc thép để chống lại vũ khí hạng nhẹ cũng như đạn pháo đối phương. Nó cũng được trang bị hệ thống ngăn chặn và chữa cháy tự động NBC. 

Pháo tự hành Koalitsiya-SV trên đường phố Nga. Ảnh: Đất Việt

Pháo tự hành Koalitsiya-SV trên đường phố Nga. Ảnh: Đất Việt

Theo thiết kế ban đầu Koalitsiya-SV được đặt trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-90, tuy nhiên nhiều khả năng trong tương lai Uralvagonzavod sẽ sớm tích hợp dòng pháo tự hành này trên khung gầm hạng nặng Armata.

Ông Alexander Romanovsky - một trong những quan chức cao cấp của Uralvagonzavod  nhận định rằng, pháo tự hành Koalitsiya-SV hoàn toàn vượt trội hơn các thế hệ pháo tự hành trước đây từng được Quân đội Nga sử dụng.

Thậm chí ở một số mặt nó còn vượt qua cả pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 của Đức vốn được mệnh danh là mẫu pháo tự hành tốt nhất thế giới mặc dù ông này không cung cấp các thông số kỹ thuật cụ thể giữa hai dòng pháo.

Trước đó một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ rằng, siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV thế hệ mới của Nga sẽ vượt qua Panzerhaubitze 2000 trở thành mẫu pháo tự hành tốt nhất thế giới.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang