Phát hiện bãi rác thải lớn có nguy cơ trở thành ổ dịch sốt xuất huyết giữa lòng Thủ Đô

author 15:37 25/08/2017

(VietQ.vn) - Khoảng 1 tháng trở lại đây, lối ra vào cạnh các chung cư thuộc KĐT Nam An Khánh xuất hiện một núi rác thải lớn, bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi xuất hiện rất nhiều, tiềm ẩn nguy cơ về dịch sốt xuất huyết.

 

 Theo phản ánh của người dân tại KĐT Nam An Khánh (Hoài Đức – Hà Nội), khoảng 1 tháng trở lại đây, lối ra vào cạnh các chung cư xuất hiện một núi rác lớn, bốc mùi hôi thối khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

Theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 25/7, các khối rác thải sinh hoạt lớn trải dài ngay trên các con đường xung quanh KĐT Nam An Khánh, mùi xú uế bốc lên nồng nặc, xuất hiện rất nhiều ruồi muỗi... (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

....không chỉ gây mất mỹ quan mà còn gây ô nhiễm trầm trọng về môi trường và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân (Ảnh: Lan Lan).

 

Trao đổi với PV Chất Lượng Việt Nam Online, chị Tú Anh (sống tại KĐT Nam An Khánh) bức xúc nói: “Khối rác thải này đã xuất hiện 1 tháng nay, từ khi xuất hiện khối rác thải này, tôi cũng phải đi lại và đưa đón con bằng đường khác bởi không chỉ có mùi hôi thối, ruồi muỗi cũng xuất hiện rất nhiều khiến tôi vô cùng lo lắng về dịch sốt xuất huyết” (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

 

Xe rác chất đầy rác thải, khối rác thải cũng chất đống hơn nửa đường đi của người dân (Ảnh: Lan Lan). 

 

 

Một số người dân khác cũng vô cùng bức xúc bởi sự xuất hiện của khối rác thải lớn đã nhiều ngày nhưng đã gần 1 tháng trôi qua vẫn không được xử lý (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

Ai cũng muốn đi nhanh qua con đường rác thải này, bởi mùi xú uế bốc lên nồng nặc (Ảnh: Lan Lan). 

 

“Nếu tình trạng này vẫn không được xử lý, cuộc sống của người dân sẽ vô cùng khổ sở vì phải sông chung với rác thải”, bác Minh cho hay.

 

 

 

 

Khối rác thải nằm ngay trên con đường đi lại hàng ngày cư dân KĐT Nam An Khánh và người dân xung quanh KĐT (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

Ruồi muỗi bám đầy các khối rác thải lớn (Ảnh: Lan Lan). 

 

Đủ loại rác thải được chất đống ở đây, hầu hết là rác thải sinh hoạt của người dân (Ảnh: Lan Lan).

 

Theo một số người dân cho hay, rác thải ở đây chủ yếu từ các chung cư của KĐT Nam An Khánh tập kết tại đây (Ảnh: Lan Lan).

 

Một số rác thải được tiêu hủy bằng cách đốt trực tiếp, dẫn đến ô nhiễm môi trường trầm trọng (Ảnh: Lan Lan).

 Lan Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang