Phát minh ra máy gội đầu ‘đa chức năng’ độc đáo vì thương bà

author 15:37 18/09/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông 38 tuổi tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bỏ ra hơn 16 năm nghiên cứu để phát minh ra chiếc máy gội đầu tự động “3 trong 1” vô cùng độc đáo.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Anh Cheng Gongke, 38 tuổi, ở tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phát minh ra máy gội đầu tự động và nhận được bằng sáng chế quốc gia, Báo Kinh tế Thành Đô hàng ngày đưa tin.

Theo Nhật báo Kinh doanh Thành Đô, chiếc máy gội đầu này bao gồm một chiếc mũ bảo hiểm, hai bình nước và một bảng điều khiển với nhiều chức năng khác nhau.

Nhà sáng chế Cheng Gongke và máy gội đầu tự đồng do anh phát minh

Nhà sáng chế Cheng Gongke và máy gội đầu tự động do anh phát minh

Toàn bộ quá trình sử dụng máy được chia làm nhiều giai đoạn. Đầu tiên, nước và dầu gội sẽ được bơm vào bên trong mũ bảo hiểm và kết thúc quy trình là luồng khí nóng được thổi vào bên trong để sấy khô tóc. Không chỉ làm sạch đầu và sấy khô tóc, chiếc máy này còn biết mat-xa thư giãn cho người gội.

Anh Chen Gongke cho biết, sau nhiều năm chứng kiến cảnh người bà bị bại liệt của mình phải vất vả, vật lộn với việc gội đầu nên anh đã nghĩ ra cách phát minh ra chiếc máy này.

Bảng điều khiển của máy gội đầu tự động

Bảng điều khiển của máy gội đầu tự động

Để phát minh ra được chiếc máy gội đầu độc đáo này Chen Gongke đã phải mất đến 16 năm. Trong suốt 16 năm đó anh đã phải sử dụng và thử nghiệm đến 18 loại mũ bảo hiểm khác nhau, cuối cùng anh đã quyết định chọn chiếc mũ bảo hiểm phù hợp để gắn vào chiếc máy gội đầu độc đáo này.

Phát minh này dự kiến sẽ là loại máy hữu dụng vì nó có thể hỗ trợ được nhiều người già, tàn tật hoặc ốm bệnh khi cần.

Chen Gongke cho biết anh còn đang ấp ủ phát minh ra một chiếc máy có khả năng cắt tóc.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang