Phạt tiệm bốc thuốc bắc làm 4 người nhập viện

author 18:30 12/10/2014

Bốn người có triệu chứng mệt mỏi, sốt, men gan tăng cao, phải đến cơ sở y tế điều trị sau khi uống thuốc điều trị bệnh xương khớp bốc ở cơ sở của ông Đỗ Văn Vân, Quảng Ngãi.

Bốc thuốc bắc không có chuyên mônBán thuốc bắc không có chuyên môn bằng cấp, không chứng chỉ hành nghề.Ảnh minh hoạ.

Ngày 11.10, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Đỗ Văn Vân (50 tuổi, ở xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi) 30 triệu đồng về hành vi hành nghề bốc, bán thuốc bắc không có chuyên môn bằng cấp, không có chứng chỉ hành nghề.

Ông Vân cũng bị buộc có trách nhiệm bồi thường cho các bệnh nhân theo thỏa thuận giữa hai bên.

Trước đó, cuối tháng 8 đầu tháng 9.2014, các bà Lê Thị Kim Hoàng (52 tuổi), Nguyễn Thị Hường (49 tuổi), Trần Thị Hải (50 tuổi) và Lê Thị Xuân Hoa (45 tuổi, đều ở thành phố Quảng Ngãi) đến cơ sở của ông Vân để mua mỗi người 10 thang thuốc điều trị bệnh xương khớp, với giá 50.000 đồng/thang.

Sau khi uống, cả 4 người đều có triệu chứng mệt mỏi, sốt, men gan tăng cao nên đến các cơ sở y tế để điều trị, trong đó bà Hải và bà Hường bị nặng, phải đưa ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cứu chữa.

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi đã quyết định đình chỉ cơ sở bốc, bán thuốc bắc trái phép của ông Vân.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành, Phó chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi, trong thang thuốc của ông Vân có sử dụng cây lùng bung, loại cây không có trong danh mục cho phép lưu hành của Bộ Y tế và thuốc bôi ngoài da, miếng dán, cao động vật không rõ nguồn gốc.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang