Phía Tây Hà Nội có giá căn hộ cao hơn ở trung tâm

author 08:15 13/04/2018

(VietQ.vn) - Theo Savills, giá căn hộ thuộc các quận phía Tây của thủ đô cao hơn rất nhiều so với giá căn hộ ở những khu vực trung tâm.

Sự kiện: Bất động sản

Báo cáo Thị trường Bất động sản Hà Nội Quý I/2018 của Savills cho thấy, khu vực phía Tây thủ đô đang dẫn đầu về giá căn hộ dịch vụ. Cụ thể, giá thuê tại đây đạt 35 USD mỗi m2 một tháng đối với căn hộ dịch vụ hạng A. Trong khi đó, giá bình quân cùng hạng tại trung tâm cũng như khu vực khác chỉ 32 USD .

Tính trung bình toàn Hà Nội, giá thuê căn hộ dịch vụ đạt 24 USD/m2/tháng, giảm so với quý trước và cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân bởi căn hộ dạng C sụt giảm. Giá thuê căn hộ hạng B là 18 USD và hạng C 15 USD.

So với quý trước IV/2017, giá thuê trung bình căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tăng 0,6%, tuy nhiên giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thị trường đang có 4.719 căn, tăng 19% so với cùng kì năm ngoái.

Phía Tây Hà Nội có giá căn hộ cao hơn ở trung tâm

 Phía Tây Hà Nội có giá căn hộ cao hơn ở trung tâm. Ảnh minh họa.

Lý giải nguyên nhân giá thuê tại phía Tây cao hơn khu vực trung tâm, bà Đỗ Thị Thu Hằng - Phó giám đốc bộ phận Nguyên cứu của Savills Hà Nội nhấn mạnh: “Cầu Giấy đang có những dự án lớn, cung cấp các căn hộ dịch vụ hạng A, thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng… Các dự án này mới nên có giá bình quân cao hơn”.

Phía Savills cũng ghi nhận lượng khách chủ yếu của khu vực này đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu, Mỹ và Nga. “Chúng tôi có ghi nhận những giao dịch mua bán đối với khách hàng người Hàn Quốc và Trung Quốc”, bà chia sẻ.

Đối với khu vực trung tâm, theo bà Hằng, các dự án ở đây đã cũ nên mức giá sẽ thấp hơn. Dù có mức giá thuê bình quân thấp hơn khu phía Tây, công suất các dự án tại nội thành lại cao nhất, đạt 90%. Tính chung thị trường đạt 88%, giảm 1% so với quý trước.

Trong khi căn hộ dịch vụ vẫn giữ những tín hiệu tích cực, thị trường căn hộ để bán có sự sụt giảm nhẹ do nguồn cung mới ở các hạng mục đều giảm. Trong Quý I/2018 thị trường bán được 5.770 căn, giảm 15% so với quý trước và 11% so với cùng kỳ năm ngoái. “Nguồn cung sơ cấp chủ yếu là hàng tồn từ quý trước”, đại diện Savills chia sẻ tại buổi công bố báo cáo Thị trường Bất động sản Hà Nội Quý I/2018 diễn ra vào sáng 11/4.

Tuy nhiên, thị trường được dự đoán sẽ dần ổn định hơn vào các quý còn lại trong năm. Theo tính toán, năm 2018 sẽ có hơn 20.000 căn hộ từ 38 dự án được mở bán ra thị trường, trong đó hầu hết là căn hộ hạng B.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang