Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen các đơn vị bắt lô súng đạn trái phép

authorHồng Anh 21:37 04/08/2015

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư khen các đơn vị chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ vận chuyển 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 hộp đạn trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam

Trong thư Phó Thủ tướng viết: Báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, tôi được biết, ngày 31/7/2015, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn nhất - Cục Hải quan TP.HCM và Cục An ninh Kinh tế tổng hợp - Bộ Công an đã phối hợp phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ vận chuyển 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 hộp đạn trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thay mặt Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, tôi ghi nhận và biểu dương thành tích của các đồng chí. Kết quả hoạt động này góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tôi mong rằng, thời gian tới, các đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen các đơn vị bắt được lô súng đạn trái phép

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen các đơn vị bắt được lô súng đạn trái phép

Được biết, số vũ khí quân dụng nói trên được cất giấu tinh vi. Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, vụ việc này mang tính chất cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. 

Trước đó, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra đột xuất đối với hàng hóa trên một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam, vừa đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Trong một lô hàng, cơ quan chức năng phát hiện có 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa qua sử dụng.

Lô hàng này được xác định là gửi thông thường như hàng hóa khác, không có chủ lô hàng hoặc người áp tải đi theo. Theo một nguồn tin, lô vũ khí quân dụng này là do một đơn vị Nhà nước của một nước tại khu vực Đông Nam Á đặt mua để trang bị cho lực lượng bảo vệ chính khách. Tuy nhiên khi làm thủ tục ký gửi tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ thì lô hàng bị chuyển nhầm về Việt Nam.

Hiện Cục Hải quan TP. HCM tiếp tục cùng Cục A85 phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

Còn trong một động thái mới nhất, Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Thượng tướng Tô Lâm đã biểu dương Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vì đã lập thành tích xuất sắc trong việc phát hiện và bắt giữ lô hàng vũ khí quân dụng vận chuyển trái phép vào Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã nghe báo cáo về tình hình vụ việc và chỉ đạo các đơn vị của Bộ Công an cùng phối hợp để mở rộng điều tra vụ vận chuyển lô vũ khí quân dụng trên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang