Phòng bệnh cảm cúm bằng những thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết

authorTrần Thanh 13:00 12/10/2016

(VietQ.vn) - Phòng bệnh cảm cúm bằng những cách sau. Thay vì uống thuốc, các bạn hãy thử những thực phẩm ăn hằng ngày sau cũng mang lại hiệu quả.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

"Đánh bay" cúm bằng trà xanh

Đánh bay cảm cúm với trà xanh rất hiệu quả (Ảnh: Sức khỏe gia đình) 

 Nồng độ cao của polyphenol và catechin (đặc biệt là EGCG - một trong những chất chống ôxy hóa mạnh nhất được biết đến) có trong trà xanh giúp chống lại virus cảm cúm và tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.Bên cạnh những lợi ích sức khỏe đáng kể đối với tim mạch, não bộ, khớp, trao đổi chất… trà xanh cũng được sử dụng như một phương thức phòng cúm hiệu quả.

Trị cúm với gừng

Thông thường, cúm sẽ gây ra những triệu chứng như nghẹt mũi và đau đầu. Tuy nhiên, nhiều ca còn đi kèm cả nôn mửa và tiêu chảy.

Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, hãy ăn nhiều gừng hay các sản phẩm như trà gừng, kẹo gừng…

 Trên thực tế, biện pháp này có thể được áp dụng mỗi khi bạn cảm thấy buồn nôn dù gây ra bởi bất cứ nguyên nhân nào.Theo nghiên cứu, các thành phần trong gừng như galanolactone có thể tác động thông qua hệ thần kinh trung ương để ảnh hưởng đến nồng độ serotonin và giảm hiện tượng buồn nôn.

Phòng cúm hiệu quả bằng trái cây họ cam, quýt

 
Bên cạnh trái cây họ cam, quýt, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, dứa, các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ…Có nhiều tranh cãi xung quanh tác dụng phòng chống cúm của vitamin C. Tuy nhiên, thực tế là vitamin C (có nhiều trong trái cây họ cam, quýt) là một chất chống ôxy hóa mạnh, có thể chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Chữa cúm hiệu quả vớiTỏi

Ngoài việc làm tăng hương vị cho các món ăn, tỏi còn chứa allicin, sẽ tạo ra những chất chống oxy hóa khi được chuyển hóa trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa bảo vệ hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn chặn tổn thương cấu trúc tế bào do gốc tự do.

Phòng bệnh cảm cúm với sữa chua

Sữa chua lên men bằng vi khuẩn sống có thể là một cách thay thế tự nhiên cho men tiêu hóa vi sinh và bổ sung các chủng lợi khuẩn cho đường ruột. Một hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng là rất quan trọng để tiêu hóa hoàn toàn tất cả các thức ăn đi qua đường tiêu hóa.

Ớt chuông đỏ

Một thực tế mà ít người biết là ớt chuông đỏ chứa lượng vitamin C gấp đôi cam quýt. Vì vậy, thay vì lao vào uống vitamin C sau khi bị ốm, hãy tăng cường ăn ớt chuông đỏ.

7 thuc pham se bao ve ban trong mua cum rat hieu qua hinh 1

Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng là một nguồn giàu các axit béo omega-3, loại chất béo mà bạn muốn có thật nhiều. Chúng không chỉ làm giảm nguy cơ bệnh tim và các bệnh mạn tính khác, mà còn làm giảm phản ứng viêm và hỗ trợ hệ miễn dịch.

7 thuc pham se bao ve ban trong mua cum rat hieu qua hinh 2

Nước

Không bao giờ đượcquên nước. Nước đặc biệt quan trọng trong việc chống lại bệnh. Mũi, phổi, miệng, và các bộ phận khác của cơ thể đều cần nước để duy trì bề mặt bảo vệ ẩm ướt để "giữ" vi trùng.

Như có thể thấy, những lựa chọn lối sống lành mạnh tự nhiên sẽ giảm nguy cơ bị bệnh. Cụ thể, đảm bảo duy trì một chế độ ăn cân giàu trái cây đủ màu sắc và rau để đảm bảo hấp thu dinh dưỡng toàn diện. Nhưng, tất nhiên, hãy cứ thoải mái thết đãi mình khi không bị ốm.

7 thuc pham se bao ve ban trong mua cum rat hieu qua hinh 3

 

Trần Thanh (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang