Phụ huynh lên tiếng yêu cầu cấm các ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ

author 13:15 26/04/2018

(VietQ.vn) - Các ứng dụng trò chơi phẫu thuật thẩm mỹ trên máy tính bảng, điện thoại thông minh tiềm ẩn nguy hiểm với trẻ em. Mới đây, hàng nghìn người đã kêu gọi các nhà mạng loại bỏ các ứng dụng này.

Đây là một ứng dụng cho phép người chơi (chủ yếu là trẻ em) thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ trên toàn bộ khuôn mặt cho những nhân vật trong trò chơi.

Những trò chơi này đang được liệt kê vào danh sách, những loại game cần được loại bỏ hoặc hạn chế tối đa. Bởi game này dụ dỗ trẻ và đưa ra những tiêu chuẩn về vẻ đẹp không thật, để lôi kéo trẻ em làm thẩm mỹ.

Phụ huynh lên tiếng yêu cầu cấm các ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ

Một ứng dụng trò chơi phẫu thuật thẩm mỹ có trên máy tính bàng. Ảnh báo Thanh niên 

Báo Thanh niên dẫn lời ABC New, hơn 128.600 người đã cùng nhau ký tên kêu gọi Apple, Google, và Amazon loại bỏ các ứng dụng trò chơi này.

Theo Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ David Cangello (Mỹ) cho biết, trẻ em cần có cái nhìn tích cực về cơ thể, còn quá sớm để trẻ tiếp cận phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu không kiểm soát được những ứng dụng trò chơi nguy hại này và trẻ dễ dàng tiếp cận và chơi chúng một cách dễ dàng. Mạng xã hội đã thay đổi cách vui chơi, làm trẻ ngày càng chú ý vẻ bề ngoài hơn. Thậm chí, trẻ còn tự đăng tải hình ảnh của mình lên mạng xã hội để khoe và để mọi người phân tích xem bề ngoài của mình có khuyết điểm gì.

Công ty công nghệ nên chịu trách nhiệm, làm sao để trẻ không tiếp cận được những ứng dụng trên và phụ huynh cũng cần phải chịu một phần trách nhiệm.

Một khảo sát được Viện Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ (Mỹ) thực hiện gần đây cho thấy 42% các bác sĩ cho biết bệnh nhân tìm đến các viện thẩm mỹ phẫu thuật là để làm cho bề ngoài của họ nhìn được đẹp hơn sau khi những bức hình của họ được đăng tải trên mạng xã hội bị bình luận không đẹp.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) thông tin, Endangered Bodies, một nhóm chuyên về phát triển hình ảnh cơ thể tích cực cho biết: “Bằng việc tạo ra các ứng dụng trò chơi về phẫu thuật thẩm mỹ, Apple, Google và Amazon đã cho phép các công ty phát triển và kiếm lợi nhuận từ việc lợi dụng tâm lí thiếu tự tin của trẻ em". Đơn khởi kiện nằm trong chiến dịch mà nhóm này đang phát động trên toàn thế giới, thu thập được hơn 119.000 chữ ký trong vòng một năm.

Phụ huynh lên tiếng yêu cầu cấm các ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ

 Đây là hình ảnh trong trò chơi thẩm mỹ viện phẫu thuật

Đến ngày 17/4, Tom Neumayr đại diện phát ngôn của Apple cho biết: “Chúng tôi không mong muốn và cũng không cho phép những thể loại ứng dụng như thế này có mặt trên nền tảng. Chúng tôi có những quy định nghiêm ngặt chống lại những ứng dụng này và không cho phép chúng công khai tới người dùng trên App Store". Sau khi đưa ra phát ngôn, trên App Store những trò chơi phẫu thuật thẩm mỹ này đã được gỡ bỏ.

Mới đây, người phát ngôn của Google cũng cho biết họ đã có những chính sách cấm những ứng dụng này trên Google Play.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang