Quảng Ninh: Chủ tịch TP Uông Bí hàng tháng sẽ mời doanh nghiệp uống cà phê

author 08:36 05/11/2016

(VietQ.vn) - Sáng ngày 2/11, ông Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND TP Uông Bí đã mời các doanh nhân, đại diện các DN trên địa bàn TP đến trò chuyện, uống cà phê.

Buổi gặp gỡ giữa vị lãnh đạo TP Uông Bí với các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn diễn ra trong không khí nhẹ nhàng, cởi mở, gần gũi.

Tại đây, ông Nguyễn Anh Tú đã thăm hỏi, lắng nghe những trao đổi, chia sẻ của các doanh nhân về tình hình sản xuất, kinh doanh, tiến độ thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn; động viên các doanh nhân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nỗ lực tập trung, đảm bảo tiến độ thi công các dự án, công trình trọng điểm.

Chủ tịch TP Uông Bí Nguyễn Anh Tú (áo trắng) trò chuyện cởi mở cùng các doanh nhân. Ảnh Hoàng Yến-Hải Ninh

Chủ tịch Nguyễn Anh Tú đã cập nhật những thông tin mới nhất về chủ trương, chính sách của tỉnh, của thành phố đối với lĩnh vực thu hút đầu tư và hoạt động thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố.

Sau phần “trình bày’ của Chủ tịch TP Uông Bí, đại diện các doanh nghiệp đã không ngần ngại cởi mở chia sẻ với vị Chủ tịch những vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm, trăn trở, băn khoăn như các điều kiện, thủ tục vay vốn ngân hàng, trình tự, thủ tục triển khai một số dự án; ý tưởng mở rộng, liên kết đầu tư sản xuất, kinh doanh...

Trao đổi với phóng viên VietQ.vn, ông Nguyễn Anh Tú cho biết: “Thành phố luôn cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án, hoạt động tại địa phương. Những năm qua, Uông Bí đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, như: đẩy mạnh cải cách hành chính; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp; biểu dương, tôn vinh doanh nhân tiêu biểu…”.

Ông Tú cho biết thêm, ngoài mô hình “cà - phê doanh nhân” này thì vào mùng 2 hàng tháng ông đều có buổi tiếp các doanh nghiệp; đồng thời thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của doanh nghiệp.

Còn về “vụ” mời cà phê các doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tú chia sẻ đây là lần đầu tiên. Thông qua hoạt động này, Chủ tịch TP Uông Bí hi vọng sẽ tạo sự gần gũi, thoải mái giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương, qua đó hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp thay vì cùng ngồi với nhau trong một cuộc họp.

So với những cuộc gặp gỡ, đối thoại chính thống như hội nghị, hội thảo, thì các doanh nhân cũng cho rằng gặp gỡ “phi chính thức” như hình thức “cà - phê doanh nhân” như thế này đã giúp họ tiếp cận được những thông tin giá trị, hỗ trợ cho chiến lược sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Các doanh nhân đều hưởng ứng mô hình “cà - phê doanh nhân” được đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tổ chức. Dự kiến những buổi gặp gỡ, trò chuyện như vậy sẽ tiếp tục được TP Uông Bí tổ chức định kỳ hàng tháng trong thời gian tới. Đây cũng sẽ là một trong những hoạt động tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết của thành phố trong đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang