15/17 mẫu nước biển Quảng Trị nằm trong giới hạn cho phép

author 09:51 30/04/2016

(VietQ.vn) - Các chỉ tiêu phân tích tại 15 điểm quan trắc ở Quảng Trị đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước biển.

Sự kiện: Toàn cảnh vụ cá chết ở miền Trung

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 29/4, ông Nguyễn Hữu Nam, giám đốc trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị này đã có kết quả phân tích 19 mẫu nước biển ven bờ lấy vào ngày 20 và 27/4. 

Đây là thời điểm cao điểm cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị, nhưng kết quả phân tích cho thấy tất cả các chỉ số đều trong mức an toàn.
Giải thích vì sao thời điểm ngày 20/4 là ngày cao điểm xảy ra tình trạng cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị nhưng kết quả phân tích mẫu nước vẫn ở mức bình thường, ông Nam nói: “Kết quả phân tích phản ánh như thế. Hoàn toàn khách quan”.

Cũng theo ông Nam, từ ngày 29/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo các Sở Tài nguyên Môi trường các tỉnh ven biển miền trung mỗi ngày lấy hai mẫu nước biển ven bờ ở những địa điểm khác nhau để phân tích và báo cáo kết quả phân tích về Tổng cục Môi trường và UBND tỉnh vào ngày hôm sau. 

số lượng cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị trong thời gian ba tuần qua ước tính hơn 30 tấn.Số lượng cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị trong thời gian ba tuần qua ước tính hơn 30 tấn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong khi đó, đánh giá về hiện trạng nước biển, ông Nguyễn Trường Khoa, Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị cho biết, vừa qua Trung tâm quan trắc TNMT đã tiến hành lấy mẫu nước biển ven bờ để kiểm tra các thông số.

Qua kết quả phân tích 15/17 mẫu nước biển cho thấy, các chỉ tiêu phân tích tại 15 điểm quan trắc đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước biển. Chất lượng nước biển ven bờ tại thời điểm quan trắc vẫn đảm bảo cho nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và đảm bảo hoạt động của các bãi tắm, thể thao dưới nước.

Ông Lê Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, để hỗ trợ ngư dân, Sở đã cử cán bộ về trực tiếp tại các địa phương để kiểm tra, khi các tàu đánh bắt cập cảng, nếu đảm bảo yêu cầu thì sẽ cấp giấy chứng nhận để ngư dân xuất bán sản phẩm, báo Dân Trí đưa tin. 

>>Chồng đẩy, cứu vợ khỏi xe ô tô rồi bị thiêu trụi bởi biển lửa

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang