Quyết định 'số phận' của lô ô tô BMW nằm phơi mưa phơi nắng xuống cấp

authorĐỗ Thu Thoan 08:30 13/01/2018

(VietQ.vn) - Tại cảng VICT khu vực 3 (quận 7, TP.HCM), hàng trăm xe ô tô hạng sang hiệu BMW đang chịu cảnh xuống cấp trầm trọng do nằm phơi mưa phơi nắng trong suốt một thời gian dài.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, lô hàng 600 xe thương hiệu BMW bị lưu tại cảng Sài Gòn 1 năm qua sẽ được trả về châu Âu, không được thông quan và bán tại thị trường Việt Nam.

Thông tin này được đại diện công ty BMW châu Á xác nhận với VTV. Lý do được đưa ra là vì sau hơn 1 năm lưu kho, phơi gió phơi sương, chất lượng lô hàng hơn 600 xe này không còn mới và không đảm bảo chất lượng để tiếp tục bán ra thị trường.

quyet-dinh-so-phan-cua-lo-hang-hieu-bmw-tai-cang-vict

Lô hàng BMW tại cảng Sài Gòn sẽ được trả về châu Âu. Ảnh: VTV

Theo thông tin từ cơ quan điều tra chống buôn lậu, trong số hơn 600 xe chưa được thông quan, đã có khoảng hơn 100 chiếc đã được khui công nằm ngoài bãi hàng. Theo quan sát của PV Zing, lô xe sang BMW tại cảng VICT đang có dấu hiệu xuống cấp do quá trình phơi mưa, phơi nắng quá lâu và không được bảo dưỡng.

Xe có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng, toàn bộ bề mặt của các xe nằm tại đây đều phủ kín bởi một lớp bụi bẩn dày cộm. Giấy ghi chú thông tin về lô hàng, địa điểm và thời gian xuất - nhập đều vẫn còn lưu lại trên các xe.

Thậm chí theo nhân viên bảo vệ trông coi tại cảng cho biết có người đã từng thấy chuột làm tổ bên trong các xe sang của Đức.

Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài, phần nội thất của các xe BMW nằm tại đây trông còn khá mới và vẫn còn lớp nylon mới nguyên.

Cận cảnh hơn 100 xe sang BMW nằm phủ bụi ở cảng TP.HCM(VietQ.vn) - Sau vụ sai phạm nhập khẩu ô tô của công ty Euro Auto, hiện có hơn 130 chiếc xe sang BMW nằm phủ bụi ở cảng cảng VICT khu vực 3 (quận 7, TP.HCM).

Theo Zing, ông Phạm Văn Tiến, Phó chi cục trưởng Chi cục Cửa khẩu Hải quan Khu vực 3 cho biết, hiện tại vẫn còn hơn 500 chiếc xe BMW khác đang nằm trong container, chưa được khui. Trong quá khứ, Công ty Euro Auto từng cử kỹ sư đến từ BMW Đức vào cảng bảo dưỡng xe để giữ nguyên giá trị. Tuy nhiên, hiện tại, các kỹ sư chỉ mới kiểm tra tình hình xe chứ chưa có động thái sửa chữa hay bảo dưỡng.

Theo VTV, trước đó, vào tháng 11/2016, lô xe này đã bị tạm giữ tại cảng do doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty Cổ phần ô tô châu Âu Euro Auto đã có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng, tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan.

Ở một diến biến khác, mới đây, BMW châu Á đã chính thức kí thoả thuận chọn Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải Thaco sẽ trở thành đơn vị thay thế Euro Auto để phân phối trở lại các dòng xe BMW tại Việt Nam.

Đại diện BMW châu Á cũng khẳng định các khách hàng đang sở hữu xe BMW mua từ nhà phân phối trước đó là Euro Auto vẫn sẽ được đảm bảo mọi quyền lợi về bảo dưỡng, bảo hành từ chính các showroom mà Thaco đã mua lại.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang