Rò rỉ hình ảnh đồ họa máy bay tàng hình mới của Trung Quốc

author 21:15 15/09/2015

(VietQ.vn) - Sau khi thông tin về thế hệ máy bay tàng hình mới của Trung Quốc được tiết lộ, hình ảnh đồ họa của nó cũng xuất hiện trên một số trang mạng quân sự nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Máy bay tàng hình mới do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), một trong những nhà chế tạo vũ khí hàng đầu của nước này, phát triển. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc công khai xác nhận mình đang phát triển một thế hệ trực thăng chiến đấu mới, báo VnExpress đưa tin theo tờ China Daily.

Tờ Quân giải phóng Nhân dân Trung Hoa cho rằng, sức mạnh của trực thăng tấn công tàng hình thế hệ mới sẽ vượt trội so với những thế hệ trực thăng tấn công hiện đại của Mỹ và phương Tây. Bên cạnh đó, chiếc trực thăng này sẽ có khả năng cơ động vô địch trong môi trường tác chiến phức tạp, khả năng sống sót đáng kể, và có thể tham gia vào các hoạt động hiệp đồng tác chiến.

Hình ảnh đồ họa được cho là của thế hệ máy bay tàng hình mới do Trung Quốc sản xuất

Hình ảnh đồ họa được cho là của thế hệ máy bay tàng hình mới do Trung Quốc sản xuất. Ảnh Đất Việt

Được biết về thiết kế tổng thể chiếc trực thăng sẽ có nhiều thay đổi quan trọng giúp cho việc tái định hình lại chiến thuật tác chiến của không lực Trung Quốc, đồng thời "định hình lại khả năng tác chiến" của lục quân Trung Quốc.

Ông Lin Zuoming, chủ tịch AVIC, nhấn mạnh: "Xu thế hiện nay là bộ binh sẽ ngày càng trở nên phụ thuộc vào trực thăng vì chúng có khả năng tấn công và cơ động cao hơn xe thiết giáp, đồng thời có thể vận chuyển đồ tiếp tế cho các binh sĩ ở tiền tuyến một cách kịp thời".

Thế hệ máy bay tàng hình mới mang tới sự

Thế hệ máy bay tàng hình mới sẽ mang tới sự "hồi sinh" cho những thế hệ trực thăng trước đó của nước này. Ảnh Đất Việt

Theo báo Đất Việt, dự tính đến năm 2020 nguyên mẫu của chiếc trực thăng tấn công tàng hình này sẽ chính thức được biên chế vào quân đội Trung Quốc

Sau khi những hình ảnh này được công bố, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Trong khi giới truyền thông trong nước đều đưa ra những mỹ từ để đánh giá về năng lực tác chiến của chiếc trực thăng thế hệ mới, thì giới truyền thông quốc tế lại cho rằng, đây thực chất lại là một sản phẩm mang tính "sao chép" cao của nước này.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang