Rùa hai đầu cực hiếm xuất hiện tại Trung Quốc

author 14:08 23/09/2015

(VietQ.vn) - Một chú rùa hai đầu tai đỏ cực hiếm mới được sinh ra tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Được biết, chủ nhân chú rùa đã từng ấp 30 triệu trứng rùa nhưng đây là trường hợp đầu tiên.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Báo Tiền phong đưa tin theo tờ Nhân dân nhật báo, chú rùa hai đầu tai đỏ vừa được ấp nở tại một trang trại ở quận Nam Phong, tỉnh Giang Tây, phía đông nam Trung Quốc. Con rùa này có một thân, một mai, bốn chân như bình thường nhưng lại có tới hai chiếc đầu tách biệt. Tuy nhiên, khác với những sinh vật 2 đầu thường rất yếu và khó di chuyển, chú rùa 2 đầu này lại rất khỏe mạnh.

Truyền thông không tiết lộ danh tính chủ trang trại. Ông chủ trang trại cho biết mình đã từng ấp khoảng 30 triệu quả trứng rùa nhưng chưa bao giờ thấy rùa 2 đầu. Chú rùa cực hiếm này là trường hợp đầu tiên.

Chú rùa hai đầu tai đỏ được coi là động vật cực hiếm

Chú rùa hai đầu tai đỏ được coi là động vật cực hiếm. Ảnh Daily Mail 

Con rùa sơ sinh này có đường kính mai khoảng 2,5 cm. Sau này, khi trưởng thành, chiều dài mai của nó có thể lên đến 30 cm. Một con rùa tai đỏ có thể có tuổi thọ lên đến 50 – 70 năm. Tuy nhiên, hiện tại chưa ai biết chắc con rùa đặc biệt này sẽ sống được trong thời gian bao lâu.

Theo truyền thông đia phương, rùa dị dạng 2 đầu có thể là do phát sinh vấn đề bất thường trong quá trình phân bào phôi thai.

Hiện chú rùa hai đầu này vẫn đang sống khỏe mạnh không ốm yếu như những động vật hai đầu khác

Hiện chú rùa hai đầu này vẫn đang sống khỏe mạnh không ốm yếu như những động vật hai đầu khác

Trước đó, vào tháng 8/2015, một người nuôi rắn ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc đã ấp nở một con rắn hổ mang 2 đầu rất hiếm, báo Thanh niên cho hay. Vì 2 đầu rắn có 2 bộ não độc lập nên thỉnh thoảng chúng vẫn di chuyển theo 2 hướng khác nhau.

Gần đây, một nhà sưu tầm đã chi ra 50.000 USD để mua con rắn 2 đầu Hoduran Milk. Chú rắn dài khoảng 1m và có hai đầu riêng biệt. Con rắn này đặc biệt ở chỗ là dòng rắn bạch tạng, có nghĩa thiếu đi màu sắc tối trên da. Ông Todd Ray đã đặt tên cho con rắn là Medusa.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang