Rùng mình chuyện tìm thấy thi thể chị Huyền của cảnh sát đường thủy

author 10:18 22/08/2014

Trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3 Công an Hà Nội, người đầu tiên phát hiện thi thể chị Huyền – nạn nhân TMV Cát Tường đã kể lại câu chuyện tìm xác nạn nhân khiến nhiều người rùng mình.

Chị Huyền - nạn nhân trong vụ án Thẩm mĩ viện Cát Tường

 

Chị Huyền - nạn nhân trong vụ án Thẩm mĩ viện Cát Tường. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngày 18/7/2014, một xác người không đầu bất ngờ nổi lên trên mặt nước tại bến đò Văn Đức, xã Gia Lâm, TP.Hà Nội. Sau khi giám định gen, phân tích các đặc điểm… đến ngày 6/8/2014, người thân của chị Huyền đã chính thức nhận được kết quả giám định ADN từ Công an TP.Hà Nội khẳng định thi thể không đầu được phát hiện vào ngày 18/7 chính là xác chị Huyền.

Tìm về thôn Trung Quan, xã Văn Đức, phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Văn Đức. Ngay từ đầu cuộc trò chuyện, ông Hùng một mực khẳng định rằng, người phát hiện ra thi thể của nạn nhân Huyền chính là Trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3, Công an TP.Hà Nội. 

“Vào khoảng 10h ngày 18/7, tôi nhận được điện thoại của anh Thông thông báo rằng, anh và tổ tuần tra của mình vừa phát hiện thấy xác chết nổi ở sông thuộc địa bàn xã Văn Đức. Đồng thời, anh Thông cũng yêu cầu chúng tôi cử lực lượng tới bảo vệ hiện trường. Trước đó tôi chưa nhận được một thông tin gì từ người dân thông báo họ phát hiện ra xác chết đó”, ông Chủ tịch khẳng định.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với Trung tá Nguyễn Văn Thông khi anh vừa hoàn thành ca trực tuần tra về. 

 

Trung tá Nguyễn Văn Thông kể lại câu chuyện tìm thi thể chị Huyền khiến nhiều người rùng mình

Trung tá Nguyễn Văn Thông kể lại câu chuyện tìm thi thể chị Huyền khiến nhiều người rùng mình. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Thưa anh, anh cùng tổ tuần tra đã phát hiện ra thi thể nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường như thế nào?

Công việc hằng ngày của tôi và đồng đội là làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn trật tự giao thông đường thủy trên tuyến sông từ Km150 đến Km177. Hôm đó, theo lịch phân công của đội, tôi được cử làm tổ trưởng một tổ tuần tra gồm ba người. Ca trực bắt đầu từ lúc 9h sáng tới 11h30’ trưa, về nghỉ tới 1h30’ chiều lại tiếp tục công việc tuần tra. 

Gần 10h ngày 18/7, khi ca nô tuần tra đi đến địa bàn xã Văn Đức, vì nước hôm đó rất to nên tổ tuần tra đành phải đi sát vào trong bờ để tránh luồng nước. Trong lúc đứng trên xuồng để quan sát xung quanh, tôi phát hiện một xác chết nổi đang mắc phải một cái mấu cẩu của Hợp tác xã Công nghiệp 22 tháng 12. Người đầu tiên thấy xác chị Huyền trên sông.

Tôi gọi điện về chỉ huy phòng báo cáo tình hình, đồng thời gọi điện báo sự việc vừa phát hiện thấy cho Chủ tịch UBND xã Văn Đức biết. Ngoài ra, nhằm tránh sự tò mò của những người dân chài đang hoạt động đánh bắt cá gần đó, tôi yêu cầu lãnh đạo xã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường và giải quyết vụ việc. 

Anh có phải là người đầu tiên phát hiện ra thi thể?

Trước đó, có người dân nào đã phát hiện ra xác chết chưa thì tôi không thể khẳng định được. Bởi vì, khi phát hiện ra xác chết, lúc ấy thi thể nạn nhân đang lềnh bềnh trên mặt nước và cách đó không xa, các thuyền chài vẫn đang đánh bắt cá bình thường.

Vì sao anh không tham gia việc khám nghiệm hiện trường?

Khi lực lượng của xã tới, chúng tôi bàn giao thi thể đó lại và lại tiếp tục công việc tuần tra của mình. Những việc như khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi... không thuộc thẩm quyền của chúng tôi nên giao lại cho bên chuyên trách.

Khi phát hiện ra thi thể, anh có nghĩ rằng mình đã tìm thấy “chìa khóa” của một vụ án dư luận quan tâm?

Trước khi làm công tác tuần tra giao thông đường thủy, tôi đã từng có 20 năm làm cán bộ điều tra. Khi phát hiện ra thi thể này, tôi linh cảm đây rất có thể là xác của nạn nhân Huyền. 

Thời điểm xảy ra vụ án nghiêm trọng, chính đội của chúng tôi cũng từng tham gia truy tìm tung tích nạn nhân. Bởi nạn nhân bị ném ở giữa cầu Thanh Trì, thuộc địa bàn quản lý của chính đội chúng tôi. 

Chúng tôi đã được thông báo về đặc điểm nhận dạng nạn nhân từ PC45 nên mỗi khi đi tuần tra, anh em đều chú ý quan sát và theo dõi mọi ngóc ngách trên tuyến sông, hi vọng sẽ giúp đỡ được quá trình phá án. Bởi vậy, trong lúc đợi lực lượng của xã đến, tôi đã cùng hai đồng đội tiến lại kiểm tra thi thể. 

Anh có thể nói rõ hơn?

Khi vào kiểm tra, chúng tôi thấy xác chết đang trong thời kỳ phân hủy và trong tư thế nằm ngửa lên trên mặt nước. Xác chết này không có đầu, hai tay giơ lên phía trên đầu nhưng không có hai bàn tay. Chiếc áo ngoài cùng áo lót bên trong bị tốc ngược lên phía cổ. Trong khi phần ngực, phần bụng đã bị phân hủy hết, phần mông và phần đùi vẫn được mặc bằng chiếc quần màu đen. Tuy nhiên, phần dưới này chỉ nổi đến đầu gối còn lại đằng phía hai bàn chân thì không nhìn thấy gì.  

Nhớ lại thông tin từ PC45 cung cấp trước đó về đặc điểm nhận dạng thì nạn nhân là phụ nữ, mặc quần âu màu đen, áo nền trắng chấm bi. Qua quá trình quan sát, kiểm tra thì chúng tôi thấy đặc điểm của xác chết cũng tương đối trùng khớp với đặc điểm nhận dạng của nạn nhân Huyền. 

Hơn nữa, qua chiếc áo lót trên người xác chết cũng phần nào cho thấy đây là một nạn nhân nữ. Bên cạnh đó, xác chết này đã là xác chết từ lâu rồi nên chúng tôi càng có thêm căn cứ để cho rằng đây là xác của chị Huyền.Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

Theo Pháp luật Việt Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang