Cách phân biệt ruốc thật và ruốc giả siêu đơn giản bằng mắt thường

authorHòa Lê 09:04 08/03/2016

(VietQ.vn) - Cách phân biệt ruốc thật và ruốc giả đơn giản dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng tránh “rước họa vào thân” trước thị trường thật giả lẫn lộn như hiện nay.

Hiện nay trên thị trường đang bày bán tràn lan các loại ruốc giả làm từ sắn dây hoặc có nguồn gốc từ các loại nguyên liệu đầu vào ôi thiu, không đảm bảo. Vì vậy, để tránh mua phải ruốc giả, kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh, người tiêu dùng cần biết 1 số cách phân biệt ruốc thật và ruốc giả dưới đây.

Ruốc giả và cách phân biệt siêu đơn giản bằng mắt thườngCách phân biệt ruốc thật và ruốc giả đầu tiên đó là dựa vào màu sắc và hình dạng của sản phẩm

Cách phân biệt ruốc thật và ruốc giả đầu tiên đó là dựa vào màu sắc và hình dạng của sản phẩm. Ruốc thật có màu vàng tự nhiên của thịt, đôi khi có màu trắng giống thịt luộc (nếu không xao ruốc quá kỹ). Hình dạng sợi ruốc nhỏ, có độ tơi vừa phải. Đối với ruốc giả, được làm từ sắn dây sẽ có màu nhờ nhờ, nhìn không được tự nhiên. Ruốc không có độ bông tơi, thường to, tròn hơn so với ruốc thật.

Cách phân biệt ruốc thật, ruốc giả tiếp theo đó là dựa vào mùi vị. Ruốc thật có mùi thơm, vị béo đặc trưng của thịt lợn và có vị ngọt của thịt luộc. Còn ruốc giả, không có mùi thơm của thịt tươi; khi ăn có vị hơi chát hoặc ngọt lợ của hương liệu và mì chính.

Ruốc giả và cách phân biệt siêu đơn giản bằng mắt thường

Đối với ruốc giả, được làm từ bã sắn dây khi cho vào nước sẽ bị trương lên, sờ thấy mềm nhũn, chuyển màu sang màu trắng bợt của bã sắn dây

Ruốc thật khi cho vào nước hoặc lấy tay xoa xoa, ruốc sẽ rời ra nhưng không chuyển màu mà vẫn giữ được sắc vàng của thịt và lộ rõ sợi thịt. Đối với ruốc giả, được làm từ bã sắn dây khi cho vào nước sẽ bị trương lên, sờ thấy mềm nhũn, chuyển màu sang màu trắng bợt của bã sắn dây.

Trên đây là 1 số cách phân biệt ruốc thật và ruốc giả đơn giản bằng mắt thường. Ngoài ra, để tránh cảnh “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần biết bảo quản sản phẩm đúng cách. Nêm để ruốc vào 1 lọ thủy tinh và đậy kín nắp. Khi ăn chỉ nên dùng phần đũa khô gắp 1 lượng vừa đủ, tránh làm ruốc trong lọ bị chảy nước. Trong những ngày thời tiết nồm, ẩm, nên bảo quản ruốc trong tủ lạnh.

Hòa Lê (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang