Phạt và rút giấy phép bán hàng đa cấp Công ty CP Japan Life Việt Nam

author 17:04 07/11/2016

(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết vừa rút giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty CP Japan Life Việt Nam.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty CP Japan Life Việt Nam được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 8/7/2015, có trụ sở tại Cung Trí Thức (Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trong thời gian hoạt động,  Công ty CP Japan Life Việt Nam đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 Ông Bùi Xuân Hiếu - Giám đốc Công ty CP Japan Life Việt Nam

Cũng theo Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty CP Japan Life Việt Nam đã duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Do mắc hàng loạt sai phạm trên, ngày 7/11, Cục Quản lý cạnh tranh quyết định xử phạt doanh nghiệp này với số tiền 142 triệu đồng. Bên cạnh đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty CP Japan Life Việt Nam. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu siết chặt quản lý kinh doanh đa cấp(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị 30/CT-TTg yêu cầu các Bộ, ngành liên quan tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp.

“Việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của doanh nghiệp”, nội dung văn bản của Cục Quản lý cạnh tranh nêu.

Trước đó, vào tháng 7/2016, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã xử phạt Công ty CP Japan Life Việt Nam với tổng số tiền 410 triệu đồng. Nguyên nhân là công ty đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa cũng như không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ công bố công khai tại trụ sở.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang