Sự cố Samsung Galaxy Note 7: Cần điều tra và công khai cho người tiêu dùng

authorNhung Anh 12:58 19/10/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn điện tử Samsung và chính phủ Hàn Quốc đã phát động cuộc điều tra riêng để tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bắt lửa.

Sự kiện: Samsung Galaxy Note 7

Các nhà phân tích nói rằng điều tra nguyên nhân điện thoại thông minh Note 7 bị bốc cháy, với hơn 100 trường hợp xảy ra ở Hoa Kỳ và Samsung phải chịu thiệt hại 5,3 tỷ USD từ lợi nhuận hoạt động trong hai quý tiếp theo là điều rất quan trọng đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới Samsung.

"Rõ ràng, ưu tiên hàng đầu lúc này của Samsung là phải đánh giá chính xác nguyên nhân gì gây ra vấn đề với Note 7," Ian Fogg, nhà phân tích di động tại  IHS Technology cho biết.

Samsung trước đây nghĩ rằng vấn đề đã bị lỗi pin lithium-ion là do một trong những nhà cung cấp của nó, được cho là Samsung SDI, một chi nhánh của hãng. Nhưng sau khi đã thực hiện một số thay đổi và cải thiện trên Note 7, thì chiếc điện thoại này cũng bốc cháy, và khiến “gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” phải loại bỏ Note 7 khỏi dây chuyền sản xuất vào thứ 3 tuần trước.

Cùng ngày, cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc cho biết Samsung sẽ thu hồi tất cả 190,984 chiếc Note 7 trong nước này. Tuy nhiên, Trung Quốc không nằm trong số danh sách 10 thị trường được thu hồi đầu tiên của Samsung bởi vì Samsung giải thích rằng Note 7 bán ra ở Trung Quốc có pin sử dụng từ nhà cung cấp khác của nó là Amperex Technology có trụ sở ở Hồng Kông, đây nhà cung cấp pin lithium hàng đầu thế giới. Những báo cáo gần đây liên quan đến vụ nổ ở trong nước, cả Samsung và Amperex đều nói đó không phải do pin.

Samsung cần công khai minh bạch quá trình điều tra vụ Galaxy Note 7. Ảnh: Forbes 

Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới khi thừa kế tài sản 'khủng' ở tuổi 19(VietQ.vn) - Chỉ mới 19 tuổi, Alexandra Andresen đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối tài sản không lồ.

"Việc điều tra và hiểu được nguyên nhân nào gây ra vấn đề với Note 7 là điều quan trọng để tái xây dựng niềm tin ở Samsung là một nhà công nghệ sáng tạo và đảm bảo các thiết bị do Samsung sản xuất trong tương lai không có vấn đề tương tự như Note 7," nhà phân tích Fogg nói.

Các nhà phân tích cũng nói rằng Samsung nên chia sẻ những gì họ tìm hiểu được từ cuộc điều tra trước công chúng.

Tracy Tsai, một phó chủ tịch nghiên cứu của Gartner, cho biết Samsung nên "chia sẻ với công chúng những gì đã khiến Note 7 bị nổ và họ phải làm thế nào để xử lý tình trạng này cũng như họ sẽ làm gì để ngăn chặn điều đó xảy ra một lần nữa trong tương lai." Tsai nói thêm rằng Samsung cũng nên xem đây là một bài học: họ đã học được gì từ nó, làm thế nào để tránh nó và làm thế nào để có thể xử lý tốt hơn ".

Ben Stanton, một nhà phân tích của Canalys, nhấn mạnh rằng Samsung cần phải minh bạch với quá trình điều tra.

"Sự tín nhiệm của Samsung phụ thuộc vào cách nó tiếp cận quá trình điều tra. Nó cần phải được hoàn toàn minh bạch trong quá trình điều tra, và cũng cần phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ hành vi sai trái', ông Ban Stanton nói. "Điều này sẽ làm giảm bớt một số tâm lý tiêu cực từ người tiêu dùng, nhưng sẽ chỉ là một phần nhỏ.”

Nhung Anh (forbes)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang