Samsung sẽ đưa robot vào sử dụng nhằm tăng năng suất, giảm phụ thuộc

author 19:53 23/10/2015

(VietQ.vn) - Ngay khi các loại robot có giá cả phải chăng tới được thị trường và được sử dụng rộng rãi, nó có thể tạo nên những nhà máy thông minh và đưa những đột phá trong tương lai tới lĩnh vực sản xuất, năng suất lao động chắc chắn sẽ tăng cao hơn nữa.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, Samsung đã nhận được khoản đầu tư hàng triệu USD từ chính phủ Hàn Quốc nhằm nghiên cứu và phát triển robot công nhân phục vụ cho các nhà máy sản xuất công nghệ cao nhằm tăng năng suất. Theo đó, khoảng đầu tư của chính phủ lên đến 16,75 tỉ Won tương đương 14,8 triệu USD.

Hiện tại, khoảng 10% các công đoạn sản xuất được thực hiện hoàn toàn bằng robot và con số này được kì vọng tăng gấp đôi trong 10 năm sắp tới. Một khi những chú robot giá rẻ được sử dụng rộng rãi, điều này sẽ dẫn đến sự hình thành của những nhà máy thông minh và mang lại những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực sản xuất. 

Samsung bắt đầu phát triển robot để thay thế công nhân làm việc

Samsung bắt đầu phát triển robot để thay thế công nhân làm việc. Ảnh minh họa

Samsung, một trong những nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại di động và các thiết bị điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, sẽ cung cấp các đặc điểm kỹ thuật sản phẩm, kiểm tra chất lượng, tư vấn cung cấp và hướng dẫn cho các nhà sản xuất robot để có được sản phẩm hoàn thiện nhất khi tung ra thị trường.

Hiện nay, Samsung phải dựa vào các nước như Trung Quốc để lắp ráp sản phẩm cho họ. Tuy nhiên, giá thuê nhân công Trung Quốc ngày càng tăng đang ảnh hưởng đến năng suất, lợi nhuận của họ, cho nên hãng này buộc phải sử dụng robot trong các dây chuyền lắp ráp và sản xuất.

Toàn bộ dự án thay thế lực lượng lao động Trung Quốc ngày càng đắt đỏ bằng robot tại các nhà máy của Samsung sẽ được hoàn thành vào năm 2018. Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc cho biết: “Ngay khi các loại robot có giá cả phải chăng tới được thị trường và được sử dụng rộng rãi, nó có thể tạo nên những nhà máy thông minh và đưa những đột phá trong tương lai tới lĩnh vực sản xuất, năng suất lao động chắc chắn sẽ tăng cao hơn nữa”.

Mỹ Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang