Dư luận 'dậy sóng' vì hình ảnh chuột khổng lồ ngồi trên sao Hỏa

author 18:24 29/11/2015

(VietQ.vn) - Loài gặm nhấm dường như có đôi tai lớn, chiếc mũi và cặp mắt rất dễ nhận rõ, hình dáng của nó giống hệt một con chuột cỡ đại được phát hiện ở miệng hố Gale trên sao Hỏa.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Theo Dân Trí, một thợ săn UFO phát hiện hình ảnh con chuột khổng lồ trên bề mặt sao Hỏa từ ảnh chụp của robot thám hiểm tự hành Curiosity thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Theo Epoch Times, Joe White, một nhà thiên văn nghiệp dư, đăng tải hình ảnh về con chuột trên mạng Twitter hôm 27/11.

"Một con chuột hoặc loài gặm nhấm rất lớn có thể xuất hiện ở miệng hố Gale trên sao Hỏa. Có khả năng đây là ảo ảnh quang học nhưng nó dường như có đôi tai lớn, chiếc mũi và cặp mắt rất dễ nhận rõ. Hình dáng của nó giống hệt một con chuột cỡ đại", White chia sẻ.

Hình ảnh con chuột ở miệng hố Gale thuộc sao Hỏa. Ảnh: NASA

Hình ảnh con chuột ở miệng hố Gale thuộc sao Hỏa. Ảnh: NASA

Ông đã đưa giả thuyết này lên kênh YouTube riêng, ArtAlienTV, trong đó nêu: "Có thể có một con chuột rất lớn, hoặc một loài gặm nhấm nào đó, trên sao Hỏa ở khu vực Gale Crater". Joe cũng thừa nhận "con chuột" này có thể chỉ là ảo giác, nhưng nói ông gần như đã nhìn thấy cả tai, mắt và mũi của nó. Ông cũng ước chừng nó dài khoảng 60-90cm.

Theo Tuổi Trẻ, thông tin này lập tức làm "dậy sóng" mạng xã hội, với nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là hòn đá có hình dáng giống con chuột. Một số người thậm chí chỉ trích người công bố thông tin "có chuột trên sao Hỏa", cho rằng ông hoang tưởng. Tuy nhiên cũng có vài ý kiến kỳ vọng thực sự có chuột trên sao Hỏa, đồng nghĩa với việc sự sống có thể tồn tại trên hành tinh này...

Trước đó, một ảnh chụp khác hôm 30/8 của robot Curiosity cho thấy hình ảnh chiếc thìa trôi lơ lửng trên mặt sao Hỏa. Theo NASA, tất cả phát hiện về vật thể lạ thông qua ảnh chụp sao Hỏa của thiết bị thăm dò chỉ là kết quả từ ảo giác pareidolia. Hiện tượng này khiến con người có xu hướng tưởng tượng ra hình ảnh quen thuộc từ những vật thể không liên quan.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang