Cận cảnh nhà hát 'hoa sen nổi trên mặt nước' độc đáo sắp xuất hiện tại Hà Nội

author 19:30 29/07/2017

(VietQ.vn) - Nhà hát với lối kiến trúc hình hoa sen nổi trên mặt nước chuẩn bị được xây dựng tại Cầu Giấy - Hà Nội sẽ là điểm vui chơi hấp dẫn cho hàng nghìn người.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm tuần qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung vừa tiết lộ một thông tin thú tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm vừa qua về một dự án kiến trúc – vui chơi độc đáo, hiện đại nhất tại Hà Nội.

Trong số nhiều dự án khu vui chơi nhằm thu hút người dân và du khách vào các dịp lễ tết, cuối tuần, ông nhấn mạnh đến dự án nhà hát Hoa Sen trong khu công viên CV1 Cầu Giấy.

Theo thiết kế được phác thảo, nhà hát Hoa Sen có khoảng 2.000 chỗ ngồi và công suất xung quanh nhà hát đảm bảo cho khoảng 25.000 người có thể vào vui chơi hàng ngày với diện tích khoảng 4 ha có quy mô 6 tầng, cao 54m được thiết kế như bông sen nổi trên mặt nước. Trong nhà hát sẽ có văn phòng, sân trượt băng, khu vui chơi giải trí...

Nhà hát Hoa Sen sắp được khởi công được tọa lạc tại quận Cầu Giấy - Hà Nội

Nhà hát Hoa Sen sắp được khởi công được tọa lạc tại quận Cầu Giấy - Hà Nội 

Theo VnExpress, Sở Quy hoạch và Kiến trúc cho biết nhà hát Hoa Sen sẽ được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hoá và sẽ là nhà hát lớn và hiện đại nhất Thủ đô.

Được biết, công trình nhà hát độc đáo này chuẩn bị được xây dựng trên Công viên hồ điều hòa CV1 được khởi công đầu năm nay, có tổng diện tích gần 32ha, nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng. Trong đó, 19ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng các tiện ích chức năng công cộng. Dự án công viên hồ điều hoà CV1 theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Thiết kế nhà hát với hình hoa sen nổi trên mặt nước vô cùng độc đáo

Thiết kế nhà hát với hình hoa sen nổi trên mặt nước vô cùng độc đáo 

Ngoài Nhà hát Hoa Sen với khuôn viên rộng lớn và kiến trúc thú vị, thành phố Hà Nội sẽ dành khu đất 24 ha để xây dựng nhà hát Opera và khu giải trí tại khu vực Đầm Trị (Hồ Tây). Đây cũng là một dự án xã hội hoá có thể khởi công trong năm nay.

Trong các tháng cuối năm 2017, thành phố Hà Nội đang tập trung xúc tiến các dự án: Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa Sóc Sơn - Hà Nội (420 triệu USD); Dự án Câu lạc bộ Trường đua ngựa Việt Nam (200 triệu USD); Công viên giải trí và trường đua ngựa quốc tế Hà Nội (393 triệu USD); Dự án Trường đua ngựa Chamrvit Hà Nội (360 triệu USD).

Có thể nói, trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ có rất nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho mọi tầng lớp, lứa tuổi. Những công trình này sẽ mang đến những diện mạo mới cho thủ đô.

Hà Nội để cỏ mọc tự nhiên, dành 700 tỷ phí cắt cỏ trồng thêm những cây gì?(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ dành 700 tỷ phí cắt cỏ để thực hiện những việc công ích khác và phát triển thành phố với cảnh quan có nhiều hoa, cây xanh.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang