Sau 7 giờ đấu súng căng thẳng, kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris đã chết

author 09:49 19/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng qua (18/11), một vụ đấu súng dữ dội nổ ra ở Saint-Denis, ngoại ô phía bắc Paris (Pháp), ba tay súng đã bị bắn hạ, trong đó có một phụ nữ kích hoạt đai bom tự sát. Ngoài ra, còn có ba cảnh sát bị thương và 8 nghi can đã bị bắt, theo AFP.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, trong diễn biến mới nhất của vụ truy quét các nghi phạm khủng bố Paris, hai quan chức tình báo cấp cao châu Âu đã tiết lộ với báo giới: kẻ chủ mưu vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris hôm 13/11 - Abdelhamid Abaaoud (29 tuổi) - đã chết trong cuộc vây bắt kéo dài 7 tiếng đồng hồ của cảnh sát Pháp ở St Denis hôm 18/11 vừa qua.

Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia và cảnh sát khám nghiệm kĩ lưỡng hiện trường ngôi nhà mà các nghi phạm khủng bố cố thủ ở St Denis (cửa sổ bị thổi tung, sàn nhà sập hoàn toàn do vụ đánh bom tự sát của một nghi can…).

 cuộc vây bắt kéo dài 7 tiếng đồng hồ của cảnh sát Pháp diễn ra vô cùng căng thẳng Cuộc vây bắt kéo dài 7 tiếng đồng hồ của cảnh sát Pháp diễn ra vô cùng căng thẳng

Trang tin RT trích dẫn một nguồn tin khác cho biết tại hiện trường, cảnh sát chỉ tìm thấy một số bộ phận cơ thể được cho là của kẻ chủ mưu. Do đó, các xét nghiệm ADN đã phải thực hiện để xác định đó có phải là Abdelhamid Abaaoud hay không. Hai quan chức tình báo tiết lộ những thông tin này đã yêu cầu được giấu tên cho đến khi có tuyên bố chính thức từ chính quyền.

Vụ đấu súng nổ ra khi cảnh sát đang tiến hành truy lùng tên Abdelhamid Abaaoud - nghi can người Bỉ gốc Maroc chủ mưu loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11. Theo Đài phát thanh Europe 1, một kẻ tình nghi khác là Salah Abdeslam cũng xuất hiện trong khu vực bị truy quét tại Saint-Denis.

Hãng tin Reuters, dẫn nguồn tin riêng cho biết, các đối tượng bị tình nghi là phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ẩn náu trong một căn hộ ở phía Saint-Denis sau đã lên kế hoạch tấn công quận thương mại La Defense ở Thủ đô Paris. Vụ việc xảy ra 5 ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Pháp, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Bên cạnh đó, cảnh sát Pháp đã đăng trên twitter rằng “Diesel, một chú chó nghiệp vụ Malinois Bỉ 7 tuổi của RAID (đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Pháp), đã bị giết bởi những kẻ khủng bố trong nhiệm vụ ở Saint-Denis”. Đây là chú chó làm nhiệm vụ tấn công và dò tìm thuốc nổ, báo Giao Thông đưa tin. 

Diesel là chú chó đầu tiên được điều vào khu nhà các nghi phạm đang ẩn náu. Hiện có thông tin chưa xác nhận là Diesel chết khi một nữ nghi phạm tự sát bằng bom. “Như thể chúng tôi vừa mất đi một người đồng nghiệp”, một cảnh sát nói.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang