Sau chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, Công an TP.HCM bắt nhiều tên cướp giật

author 14:52 07/03/2016

(VietQ.vn) - Sau 2 ngày ra quân, các lực lượng trực thuộc Công an TP.HCM đã bắt hàng loạt tên tội phạm cướp giật theo chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng.

Báo cáo mới nhất từ văn phòng Công an TP.HCM cho biết, sau 2 ngày đầu tiên ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm hình sự, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật và xâm hại tài sản của người dân, các lực lượng trực thuộc Công an TP.HCM đã đạt được một số kết quả nhất định.

Trong ngày ra quân đầu tiên (5/3), Công an TP.HCM ghi nhận trên toàn địa bàn đã xảy ra 13 vụ phạm pháp hình sự, khám phá ra được 10 vụ, tạm giữ 11 đối tượng, thu hồi 4 xe gắn máy và 12 triệu đồng tiền mặt. Công an còn khám phá ra 8 vụ việc tàng trữ và mua bán trái phép các chất ma túy, tạm giữ 21 đối tượng.

Đáng lưu ý, trong tổng số 13 vụ phạm pháp xảy ra trong ngày này thì có đến 11 vụ có liên quan đến cướp giật, trộm cắp tài sản.

Ngày tiếp theo (6/3), toàn địa bàn TP.HCM xảy ra 14 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có đến 11 vụ trộm tài sản. Công an TP.HCM đã khám phá 13 vụ, tạm giữ 13 đối tượng, thu hồi 6 xe gắn máy và nhiều tài sản có giá trị khác.

Một băng nhóm có hành vi trộm cắp tài sản bị bắt giữ - ảnh: CA.

Đối với các chiến Cảnh sát cơ động thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Công an TP.HCM, trong 2 ngày, lực lượng này phát hiện 1 vụ trộm đang bẻ kính chiếu hậu của ô tô đắt tiền trên đường Lý Thường Kiệt, Q.10. Đối tượng và tang vật ngay sau đó đã được bàn giao cho Công an Q.10 tiếp tục điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát cơ động TP.HCM còn phát hiện 1 nam thanh niên lưu thông mang theo dao trong người khi lưu thông, bàn giao cho Công an quận Thủ Đức tiếp tục xử lý.

Việc ra quân của các lực lượng trực thuộc Công an TP.HCM sẽ còn liên tục thực hiện trong những ngày tới, nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo trong vòng 3 tháng nữa, tình hình tội phạm trên địa bàn TP.HCM phải giảm rõ rệt, theo tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang