Sau gần một năm bổ sung tài liệu, hôm nay Vinasun, Grab tiếp tục đưa nhau ra tòa

authorĐỗ Thu Thoan 06:21 24/09/2018

(VietQ.vn) - Sau khoảng thời gian gần 1 năm bổ sung tài liệu, chứng cứ, hôm nay ngày 24/9, Vinasun và Grab tiếp tục đưa nhau ra tòa.

Sự kiện: Kinh doanh

Báo VietNamNet đưa tin, sau hơn 7 tháng tạm dừng phiên tòa, dự kiến hôm nay, ngày 24/9, TAND TP.HCM sẽ tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Trước đó, 2 phiên tòa đã được mở nhưng xét thấy vụ án cần phải thu thập, bổ sung thêm các tài liệu, chứng cứ nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa.

sau-gan-mot-nam-bo-sung-tai-lieu-chung-cu-vinasun-grab-tiep-tuc-dua-nhau-ra-toa

Vinasun và Grab tiếp tục đưa nhau ra tòa. Ảnh minh họa

Theo đơn khởi kiện của Vinasun, trong suốt thời gian qua, Grab đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng cho taxi truyền thống như Vinasun.

Theo đó, Vinasun chỉ ra rằng, theo Nghị định 37/2006 quy định rõ về việc khuyến mại không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày, nhưng Grab tổ chức khuyến mại tràn lan, vượt quá quy định.

Kèm theo đơn khởi kiện, Vinasun cũng cung cấp cho tòa hàng loạt chứng cứ để chứng minh Grab kinh doanh vi phạm pháp luật tại Việt Nam gồm văn bản, hình ảnh và khoảng hơn 20 video. Vinasun cũng yêu cầu tòa án buộc bị đơn phải kinh doanh dựa trên pháp luật về cạnh tranh công bằng, theo báo VietNamNet.

Về phía GrabTaxi, đơn vị này luôn bác bỏ những cáo buộc của Vinasun và cho rằng không có căn cứ.

Trước đó, theo báo Dân Trí, tại ĐHCĐ thường niên 2018 được tổ chức mới đây, HĐQT Vinasun cho biết, tình hình hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, đối thủ liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, do đó, Vinasun đã xác định mục tiêu chính trong khoảng thời gian này chỉ là duy trì hoạt động.

Trong thời gian tới Vinasun cần duy trì, phát triển theo hướng: Nâng cao chất lượng xe để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng. Doanh thu 2017 giảm nghiêm trọng để duy trì số lượng lái xe nên đã có những chính sách hỗ trợ anh em, đồng thời tiếp tục thanh lý xe cũ, điều xe đến các chi nhánh tỉnh.

Năm 2017 có hơn 10.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc do Uber, Grab(VietQ.vn) - Trong năm 2017, có hơn 10.000 nhân viên của công ty taxi Vinasun đã nghỉ việc, theo Báo cáo tài chính hợp nhất của công ty này vừa công bố.

Theo báo Dân Trí, trong “cuộc đấu” với Grab – Uber, Vinasun cũng đã thừa nhận “thua về thế lực, tài chính…”. Tuy nhiên, lãnh đạo Vinasun cho rằng, Grab - Uber đã dùng thủ đoạn kinh doanh không phù hợp với thị trường và pháp luật Việt Nam. “Chúng ta đã đấu tranh và đạt được một số mục tiêu nhất định như các bộ, ngành đã nhìn nhận Grab - Uber là đơn vị kinh doanh vận tải không phải đơn vị cung cấp phần mềm, cần được quản lý như taxi, đây là cơ hội để chúng ta phát triển và phục hồi lại”, lãnh đạo hãng taxi này kỳ vọng.

Được biết, trong cuộc đua với Grab, Vinasun trước đó cũng đã cho ra chạy ứng dụng đặt xe Vinasun. Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn duy trì tính tiền giống như đang sử dụng taxi truyền thống và số lượng xe cũng chưa được nhiều.

Sự xuất hiện của Grab không chỉ khiến Vinasun gặp nhiều thách thức, khó khăn mà nhiều hãng taxi từng là “ông lớn” một thời như Mai Linh cũng lao đao trong cuộc đấu này. Thậm chí có hãng xe đã phải tuyên bố giải thể. Trong đó khó khăn về tài chính thực sự là lực cản rất lớn trong "cuộc đấu".

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang