Sét phóng điện đánh chết 5 con trâu cùng một lúc của một gia đình

author 14:47 04/04/2016

(VietQ.vn) - Một gia đình ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) đã bị sét phóng điện đánh chết 5 con trâu cùng một lúc, ước tính thiệt hại khoảng 130 triệu đồng.

Ngày 4/4, ông Hoàng Văn Lý - Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) cho biết, chính quyền địa phương vừa đến hỗ trợ một hộ gia đình tại xã Bản Máy (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đã bị sét điện đánh chết 5 con trâu cùng một lúc vào rạng sáng ngày 3/4.

“Rạng sáng hôm qua (3/4), đàn trâu của nhà ông Giàng Chỉn Sài, trú tại xã Bản Máy đang nhốt trong chuồng bất ngờ bị sét phóng điện đánh chết 5 con cùng một lúc, trong đó có 3 con trâu cái đang ở độ tuổi sinh sản và 2 con nghé khoảng 24 tháng tuổi.

Ngay khi biết sự việc, lãnh đạo UBND huyện Hoàng Su Phì đã xuống gia đình ông Giàng Chỉn Sài kiểm tra thực tế và trước mắt hỗ trợ 4 triệu đồng/con trâu”, vị Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì cho biết thêm.

Sét phóng điện đánh chết 5 con trâu nhà ông SàiSét phóng điện đánh chết 5 con trâu nhà ông Sài (ảnh Hoàng Tính)

Được biết, đàn trâu của gia đình ông Giàng Chỉn Sài có tổng cộng 6 con thì 5 con bị sét đánh chết, ước tính thiệt hại khoảng 130 triệu đồng. Đây cũng được coi là tài sản lớn nhất của gia đình ông Sài nên kinh tế của gia đình này sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang