Sửng sốt phát hiện bộ xương 'rồng' khổng lồ trên bờ biển New Zealand

author 14:05 15/02/2016

(VietQ.vn) - Dọc bãi biển Waitarere, gần Levin, New Zealand, một người dân địa phương phát hiện bộ xương sinh vật lạ cột sống dài và đầu giống một con rồng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo VnExpress, bộ xương của loài sinh vật lạ có nhiều các khớp sụn, cột sống dài và đầu giống một con rồng dạt vào khu vực gần bờ, gây tò mò cho những người đi biển ở New Zealand. Maria Lombard, một cư dân địa phương, bắt gặp bộ xương ở sát mép nước dọc bãi biển Waitarere, gần Levin, New Zealand.

Lombard liền chụp lại một số bức ảnh và đăng lên Facebook hôm 9/2. "Tôi nghĩ nó giống như một con rồng với phần đầu và xương sống", Lombard chia sẻ với Stuff.co.nz.

Bộ xương của sinh vật lạ dạt vào bờ biển New Zealand. Ảnh: Facebook

Bộ xương của sinh vật lạ dạt vào bờ biển New Zealand. Ảnh: Facebook

Lúc đầu, Lombard cho rằng sinh vật biển dài hai mét này là một con lươn. Do tò mò, cô liên lạc với Bảo tàng Te Papa Tongarewa và nhanh chóng nhận được câu trả lời về nguồn gốc của bộ xương. Theo Bảo tàng Te Papa, đây là phần xác còn lại của cá đuối trơn (Dipturus innominatus). Cụ thể, bộ xương bao gồm hộp sọ và xương sống của con vật.

Ghi nhận trên Dân Việt, loài cá đuối Dipturus innominatus sống phổ biển tại vùng biển New Zealand và có tuổi thọ lớn. Chúng có thể lặn sâu tới 1.200m nhưng không thể bơi ở độ sâu dưới 800m. Cá đuối trơn cái sẵn sàng giao phối năm 13 tuổi. Nếu không bị đánh bắt, loài vật này có thể sống hơn 24 năm.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang