Smartphone uốn dẻo của Samsung sẽ ra mắt năm 2016

author 14:58 26/03/2015

(VietQ.vn) - Smartphone uốn dẻo của Samsung sẽ ra mắt vào năm 2016. Điều này sẽ trở thành hiện thực hay vẫn đơn thuần chỉ là một ý nghĩ của ngành khoa học viễn tưởng.

Smartphone uốn dẻo và trong suốt đã được nhắc đến khá nhiều, nhưng vẫn chỉ là một ý tưởng chưa được hiện thực hóa thành sản phẩm. Mặc dù trong năm 2014 và 2015, trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều smartphone màn hình cong, nhưng những chiếc smartphone uốn dẻo hay gập được vẫn chưa được ra mắt. Theo báo cáo của Business Korea, đầu năm 2016 Samsung sẽ giới thiệu một chiếc smartphone uốn dẻo thực thụ.

Một nhân viên của Samsung Display đã phát biểu rằng, mặc dù ý tưởng gấp được màn hình có vẻ rất xa vời, nhưng bây giờ chính là thời điểm để có thể phát triển công nghệ vượt bậc này. Anh cũng cho biết thêm “ngành công nghiệp công nghệ thông minh cho rằng việc thương mại hóa các loại smartphone uốn dẻo sẽ được hiện thực hóa vào năm 2016”.

Smartphone uốn dẻo từ Samsung

Mô hình smartphone uốn dẻo từ Samsung

Tuy nhiên, thông tin về việc sẽ xuất hiện những chiếc smartphone có thể gấp được thành hình vuông rồi cho vào túi quần một cách dễ dàng vẫn chưa chắc chắn, là do dù cho màn hình smartphone có thể được uốn cong mà không bị vỡ, nhưng những chi tiết khác như vi xử lý, pin và ống kính lại đều là những phần cứng.

Cũng phải nhớ lại rằng, Samsung đã từng phát biểu tương tự như vậy vào năm ngoái rằng một chiếc điện thoại uốn dẻo sẽ được ra đời vào năm 2015, có lẽ tin tức đó muốn ám chỉ Galaxy Note Edge, nhưng thực sự chiếc phablet đó không thể uốn dẻo, thậm chỉ viền mép của Galaxy Note Edge chỉ hơi cong một bên. Bởi vậy, dù người dùng có hy vọng bao nhiêu thì cho đến bây giờ những chiếc smartphone uốn dẻo thực thụ vẫn chỉ là ý tưởng.

Dù vậy, ý tưởng smartphone uốn dẻo vẫn được đánh giá cao. Như nhân viên trong ngành có nói: “Khi công nghệ màn hình uốn dẻo được áp dụng vào e-books và laptop, thay thế cho việc in ấn qua giấy, ý tưởng về những chiếc máy tính để bàn hay e-books bé xíu sẽ được hiện thực hóa.”

Galaxy Note Edge với màn hình cong

Điện thoại Galaxy Note Edge với màn hình cong

Báo cáo trên cũng nhắc đến công nghệ màn hình trong suốt của LG, vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Mặc dù màn hình trong suốt có thể sẽ được áp dụng đối với kính ô tô, tủ lạnh hay ở nhiều thiết bị khác, hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm hoàng kim cho công nghệ này. 

Đại diện của LG phát biểu: “Việc phát triển công nghệ màn hình tạo ra trình chiếu trên mặt kính đã được hiện thực hóa và thậm chí một phiên bản mẫu đã được cho ra mắt. Tuy nhiên, vẫn cần rất nhiều thời gian để có thể thương mại hóa sản phẩm này, khi nhà cung cấp phải chuẩn bị khâu sản xuất sao cho phù hợp với yêu cầu và giữ nguồn cung ổn định.”

Ngân Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang