Ô tô Ford Fiesta 2016 sở hữu công nghệ thông minh nhưng vẫn 'ế' vì còn nhiều nhược điểm

author 16:27 12/05/2020

(VietQ.vn) - Xe Ford Fiesta 2016 được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, thiết kế năng động tuy nhiên dòng xe này vẫn có nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Fiesta nằm trong phân khúc xe hạng B có sự cạnh tranh cao với hàng loạt các đối thủ nặng ký như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Accent…

Ngay từ khi xuất hiện cho tới nay, mẫu xe này vẫn khẳng định được vị trí của mình khi hướng đến những khách hàng trẻ tuổi nhờ thiết kế năng động, các trang bị tiện nghi, công nghệ và cảm giác lái thể thao. 

 Ford Fiesta 2016 dù thiết kế mạnh mẽ, nhiều công nghệ thông minh nhưng có nhiều nhược điểm. Ảnh minh họa

Điểm nổi bật của dòng xe Ford Fiesta 2016 chính là được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nối Ford SYNC đạt giải thưởng. SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp lái xe điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB. Tính năng này mang lại nhiều thuận lợi kết nối trong khi người lái không cần dời tay khỏi vô lăng, và mắt vẫn tập trung nhìn đường khi lái xe….

So với phiên bản cũ, Fiesta 2016 có thiết kế đơn giản và thon gọn hơn. Ngoại thất của phiên bản này có thể xem là một bản Facelift – Nâng cấp ngoại hình của thế hệ cũ. Xe vẫn giữ lại thiết kế của cụm đèn pha, đèn sương mù, hệ thống đèn hậu và cản sau xe của thế hệ cũ.

Ưu điểm nổi bật tiếp theo có thể kể tới chính là thiết kế kiểu lưới tản nhiệt mới phong cách xe thể thao hạng sang Aston Martin giúp Ford Fiesta 2016 nhìn hiện đại và thể thao hơn. 

Mặc dù là một trong những chiếc xa đáng giá nhất phân khúc B, Ford Fiesta đời 2016 động cơ EcoBoost được khá nhiều người ưa chuộng nhưng theo nhiều đánh giá của các chuyên gia, người tiêu dùng thì dòng xe này vẫn có nhiều nhược điểm cần phải khắc phục trong những phiên bản tiếp theo.

Mitsubishi Trion 2020 dù tạo nên cơn sốt khi vừa xuất hiện nhưng vẫn có nhiều nhược điểm(VietQ.vn) - Ngay từ khi xuất hiện Mitsubishi Trion 2020 của Nhật Bản đã tạo cơn sốt không nhỏ bởi những ưu điểm vượt trội, tuy nhiên dòng xe này cũng có không ít nhược điểm.

Thực tế, không phải tự nhiên mà doanh số bán ra của chiếc xe này luôn lẹt đẹt. Nhược điểm đầu tien chính là ở vấn đề hộp số Powershift khá gằn khi di chuyển ở tốc độ thấp, và bị coi là không phù hợp khi di chuyển trong nội đô đông đúc. Khi trả số từ 2 sang 1, xe bị giật cục khá rõ ràng. Tua máy chuyển số cũng không ổn định, đôi khi lên tới 3000 vòng/phút mới lên số cao hơn.

Không gian trong xe Ford Fiesta đời 2016 bị chê là hẹp. Phần lớn người Việt mua xe để cho cả gia đình sử dụng, trong khi xe Mỹ lại mang đậm phong cách cá nhân, cho nên hàng ghế sau dựng đứng và rất cứng, nếu đi đường dài hoặc người ngồi sau là người lớn sẽ cảm thấy mệt mỏi và đau lưng.

Nhược điểm tiếp theo khiến nhiều người dùng quan tâm chính là xe Ford Fiesta đời 2016 bị mất giá sau khi bán xe. Tuy nhiên đó chỉ là nỗi lo của những người muốn mua xe chạy thời gian ngắn, còn đối với những người mua Fiesta 2016 để chạy lâu dài, đây hoàn toàn không phải là vấn đề cần băn khoăn. Thực tế, với mức giá trên thị trường hiện nay, mẫu Ford Fiesta 2016 vẫn được đánh giá là khá đáng đồng tiền, là một lựa chọn tối ưu cho những người đam mê cảm giác lái thú vị, đề cao vấn đề an toàn và không bị chi phối bởi tâm lý đám đông.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang