Subaru XV Crosstrek và Outback hợp sức tấn công thị trường crossover

author 10:47 19/09/2015

(VietQ.vn) - Subaru XV Crosstrek và Subaru Outback là hai ‘chiến binh’ nặng ký của thương hiệu ô tô lớn. Subaru đang nỗ lực mang đến dòng crossover mới với phong thái mạnh mẽ, chững chạc hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Subaru XV Crosstrek và Subaru Outback là hai trong số các mẫu crossover bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Cặp đôi này đều mang tới những tiện ích tốt như tiết kiệm nhiên liệu, cải tiến trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc xe tốt hơn, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để tìm hiểu.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Subaru XV Crosstrek bản 2.0i, 2.0i Premium và Hybrid trang bị hệ thống thông tin giải trítiêu chuẩn mới. Hệ thống thông tin giải trí mới bao gồm màn hình cảm ứng 6,2 inch với camera chiếu hậu cùng nút điều khiển đa chức năng dành cho dàn âm thanh và những tính năng khác. Những bản trang bị sở hữu hệ thống Eyesight của Subaru sẽ có hệ thống đèn sương mù Steering Responsive mới tiêu chuẩn.

Subaru XV Crosstrek 2015 trang bị nội, ngoại thất hiện đại

Subaru XV Crosstrek 2015 trang bị nội, ngoại thất hiện đại

Bản 2.0i Limited và Hybrid Touring đi kèm màn hình cảm ứng đa chạm có kích thước 7 inch, hệ thống radio Sirius Satellite, điều khiển bằng giọng nói cùng hai cổng USD. Ngoài ra, những bản trang bị trên còn có cụm đồng hồ với màn hình màu LCD mới.

Trong khi Subaru Outback vốn luôn được xem là mẫu xe giới phượt “xế hộp” yêu thích. Subaru Outback 2015 tạo cảm giác mới mẻ bằng kích thước thay đổi. Ngoại hình Outback 2015 ấn tượng với phần đầu xe sở hữu những đường nét thiết kế hoàn toàn mới.

Subaru Outback 2015 tạo cảm giác mới mẻ bằng kích thước thay đổi

Subaru Outback 2015 tạo cảm giác mới mẻ bằng kích thước thay đổi

Lưới tản nhiệt thấp hơn, đèn sương mù được bao bọc bởi ốp cản trước ở 2 bên và trang bị thêm cửa điện khỏe khoắn phía sau đem lại hình dáng thể thao và hiện đại hơn so với phiên bản cũ. Đặc biệt kính chắn gió của Outback 2015 được kéo ra trước thêm 5 cm, giúp kính chắn gió trước nghiêng hơn, đem lại tầm quan sát tốt hơn cho người điều khiển.

Không gian nội thất của Subaru Outback 2015 được nới rộng đáng kể với khoảng cách từ vai đến trần xe và khoang hành lý "hào phóng" hơn. Bên trong cabin được thiết kế bởi những vật liệu chất lượng cao của Nhật Bản như vật liệu mềm cảm ứng mới, đệm dày hơn cho tay vịn và phong cách trang trí cũng mới để Outback 2015 thực sự sang trọng hơn.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Subaru XV Crosstrek 2015 giữ nguyên kiểu dáng và hệ dẫn động như phiên bản cũ. Cung cấp năng lượng cho Subaru XV Crosstrek 2015 là khối động cơ Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và CTV tùy chọn. 

Crosstrek 2015 giữ nguyên kiểu dáng và hệ dẫn động như phiên bản cũ

Crosstrek 2015 giữ nguyên kiểu dáng và hệ dẫn động như phiên bản cũ

Subaru XV Crosstrek Hybrid sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Động cơ kết hợp với một mô-tơ điện có công suất 13 mã lực và mô-men xoắn 65 Nm.

Trong khi, Subaru Outback 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực. Nhà sản xuất khẳng định model 2.5i đạt chỉ tiêu chạy 25 mpg (tương đương 10,6 km/lit) trong nội đô và 33 mpg (tương đương 14 km/lit) nếu chạy trên cao tốc, một cải tiến lớn so với mức 24/30 mpg của model cũ. Đây là những con số khá ấn tượng đối với một mẫu SUV như Subaru Outback 2015.

Subaru Outback 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh phẳng

Subaru Outback 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh phẳng

Yếu tố an toàn cũng được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng khi Outback 2015 được trang bị thêm các tính năng an toàn chủ động như hệ thống khóa sử dụng mã PIN hiện đại, hệ thống phanh kích thước lớn, bổ sung thêm túi khí, và camera quan sát phía sau, bên cạnh các hỗ trợ công nghệ như cảm biến điểm mù, cảm biến rollover, cảnh báo làn đường… 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang