Honda Accord và Nissan Teana: Lựa chọn hoàn hảo dòng sedan hạng trung

author 15:57 14/06/2015

(VietQ.vn) - Không nổi đình nổi đám như Mazda 6 và Toyota Camry nhưng Honda Accord và Nissan Teana đều là những mẫu xe phân khúc D được đánh giá rất cao cả về độ bền, trang thiết bị và thiết kế.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe sedan phân khúc D nhập khẩu thỏa mãn tất cả nhu cầu về uy tín, chất lượng, độ bền cao, trang thiết bị hiện đại, thì Honda Accord và Nissan Teana là hai ứng cử viên nặng ký. Tuy nhiên khi so sánh ô tô, hai mẫu xe này đều có những thế mạnh riêng.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Xét về thiết kế, Accord chọn cho mình phong cách thanh lịch. Mặt trước xe khá tinh tế với sự kết hợp giữa độ cong vừa phải và những đường nét thẳng sáng màu. Điều này đã góp phần tạo nên cảm giác mạnh mẽ, vững chắc, thanh lịch. Trong khi đó, Teana sở hữu vẻ ngoài trẻ trung cùng một khuôn mặt khá "dễ thương" với lưới tản nhiệt to, đèn pha sắc xảo.

Mặt sau của hai mẫu xe này cũng thể hiện sự khác biệt lớn về phong cách thiết kế. Cụm đèn hậu của Accord khá góc cạnh còn đèn hậu của Teana thì thể hiện sự sáng tạo, nghệ thuật và mềm mại.

So với đối thủ, Honda Accord chọn cho mình phong cách thanh lịch

So với đối thủ, xe Honda Accord chọn cho mình phong cách thanh lịch

Sedan của Honda tỏ ra nhỉnh hơn về trang thiết bị ngoại thất so với cả hai phiên bản Teana. Đáng chú ý là Accord sử dụng cả đèn pha và đèn hậu LED, đồng thời tích hợp báo rẽ tự động. Trong khi đó, Nissan Teana được trang bị gương chiếu hậu có công nghệ chống chói, tích hợp la bàn.

Nissan Teana sở hữu vẻ ngoài trẻ trung cùng một khuôn mặt khá

Nissan Teana sở hữu vẻ ngoài trẻ trung cùng một khuôn mặt khá "dễ thương"

So sánh ô tô về nội thất

Cả hai mẫu xe này đều sở hữu nhiều tiện ích tiên tiến trong phân khúc như nút điều khiển trên vô-lăng, điều hòa tự động hai vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và nút khởi động, vô-lăng bọc da… Tuy nhiên, có một điểm thiếu sót của cả Accord và Teana đó là xe chỉ được trang bị đầu đĩa CD thông thường.

Được tích hợp cửa sổ trời và dàn âm thanh 9 loa Bose chất lượng cao, Nissan Teana mang đến không gian giải trí ấn tượng cho người dùng. Thêm vào đó, hệ thống đàm thoại rãnh thay thông qua kết nối Bluetooth giúp cho tài xế dễ dàng thực hiện cuộc gọi mà không bị mất tập trung. 

Cả hai mẫu xe này đều sở hữu nhiều tiện ích tiên tiến trong phân khúc

Cả hai mẫu xe này đều sở hữu nhiều tiện ích tiên tiến trong phân khúc 

Ngoài ra, Nissan còn được áp dụng công nghệ ghế trước không trọng lực (Zero-Gravity) cho tất cả phiên bản Teana. Đây là thành quả của sự hợp tác của hãng xe Nhật và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ - NASA. Công nghệ Zero-Gravity loại bỏ những điểm gây áp lực trên ghế, từ đó tạo ra sự thoải mái tối đa cho người ngồi, ngay cả trên những đoạn đường dài.

Không có dàn âm thanh khủng và công nghệ ghế không trọng lượng như Teana nhưng Accord được tích hợp màn hình đa thông tin TFT 8 inch và chức năng điều chỉnh âm thanh bằng màn hình cảm ứng. Thêm vào đó, mẫu xe này được trang bị những công nghệ cách âm tiên tiến như hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh ASC, chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC, từ đó tạo ra không gian cabin yên tĩnh, thư giãn ấn tượng.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Nếu xét về sức mạnh động cơ thì Accord tỏ ra hơi yếu thế so với Teana 2.5 SL và càng không thể so sánh với phiên bản 3.5 SL. Để tăng hiệu suất vận hành, Honda Accord được tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ cùng với van bướm ga điều chỉnh điện tử DBW. Trong khi đó, Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến, giúp giảm hao phí trong quá trình chuyển cấp.

Nếu xét về sức mạnh động cơ thì Accord tỏ ra hơi yếu thế so với Teana

Nếu xét về sức mạnh động cơ thì Accord tỏ ra hơi yếu thế so với Teana 

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như cân bằng điện tử VSA, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi. Ngoài ra, Accord còn được tích hợp hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS cùng với cảm biến trước, giúp việc đậu xe dễ dàng hơn. Nissan Teana được nâng cao khả năng vận hành qua kiểm soát hành trì và kiểm soát độ bám đường TCS.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang