Sơn La: Đẩy mạnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào giáo dục

author 16:07 06/10/2015

(VietQ.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sơn La bắt đầu áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của đơn vị từ năm 2008 với 32 quy trình tác nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đơn vị này bắt đầu áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động từ năm 2008 với 32 quy trình tác nghiệp.

Sau khi áp dụng thuần thục, tháng 12/2015, Đoàn kiểm tra của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại đây.

Sơn La: Quản lý chất lượng từ hệ thống giáo dục Sơn La đẩy mạnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hệ thống giáo dục. Ảnh minh họa

Qua kiểm tra cho thấy: sau 7 năm xây dựng và áp dụng HTQLCL vào hoạt động của đơn vị mình, đến nay công tác cải cách hành chính của Sở GD&ĐT Sơn La đã đạt được những kết quả khả quan. Các quy trình giải quyết công việc được xây dựng một cách khoa học, công khai, minh bạch; từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện cho cán bộ các phòng, ban giải quyết công việc một cách thông suốt, kịp thời, hiệu quả; đơn giản hóa quy trình và rút ngắn thời gian giải quyết công việc; giảm các tác động tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ khi giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, nhận thức của cán bộ trong Sở GD&ĐT về việc áp dụng HTQLCL đã được nâng cao rõ rệt.

Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL, vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục trong triển khai hoạt động báo cáo kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng, ngày ban hành của một số quy trình chưa thống nhất... Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, đồng thời đưa ra giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng HTQLCL để đơn vị thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang