Sử dụng kem chống nắng cho da mặt đúng cách

author 06:43 03/05/2014

(VietQ.vn) - Da mặt vốn mỏng manh, dễ bị tổn thương, nên việc sử dụng kem chống nắng lên vùng da này là vô cùng quan trọng. Thoa kem chống nắng không đúng liều lượng có thể làm giảm tác dụng bảo vệ của chất SPF. Vậy làm thế nào để sử dụng kem chống nắng cho da mặt đúng cách và hiệu quả?

Kem chống nắng vô cùng cần thiết cho tất cả mọi người để bảo vệ da, nhất là da mặt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới quanh năm nóng ẩm như nước ta. Các bạn gái có làn da trắng sáng, khô, nhạy cảm hoặc đang sử dụng sản phẩm làm trắng da, đang trị liệu lazer đặc biệt cần kem chống nắng để bảo vệ vì làn da trắng, da khô, da bong tróc bị ảnh hưởng rất nặng nề từ bức xạ mặt trời.

1. Kiểm tra mức độ bảo vệ của kem chống nắng cho da mặt. Một loại kem chống nắng tốt cho da mặt chỉ cần thoa lớp mỏng bao giờ cũng có khả năng cao chống lại các tác nhân nguy hiểm môi trường. Hãy nhớ là làn da mặt rất mỏng, nhạy cảm, không như những vùng da khác trên cơ thể cần phải thoa nhiều kem.

2. Sử dụng kem chống nắng vừa an toàn, đồng thời mang đến sự thoải mái cho khuôn mặt. Bạn nên chọn sản phẩm chống mồ hôi, bởi nếu không dưỡng chất kem sẽ theo mồ hôi thấm vào miệng, mắt rất nguy hiểm. Đồng thời, điều này sẽ hạn chế sự viêm nhiễm bụi bẩn gây mụn.

Sử dụng kem chống nắng cho da mặt đúng cách

3. Khi thoa kem lên mặt phải nhẹ nhàng và massage đều tay. Bạn không nên thoa vội vã, qua loa bởi như vậy kem sẽ không trải đều khắp mặt. Nếu thường xuyên làm việc bên ngoài trời thì tăng cường sử dụng kem chống nắng cho da mặt. Bạn nhớ thoa cả phần tai, chân tóc, phía trước và phía sau cổ.

4. Lựa chọn kem chống nắng có thành phần thiên nhiên và chất chống oxy hóa để tăng cường sự bảo vệ cho da mặt, và tránh bị dị ứng khi phải ở nhiều giờ ngoài trời. Dòng sản phẩm chống nắng cao cấp Omar Sharif không những bảo vệ làn da khỏi tia cực tím mà còn có thể hỗ trợ điều trị nám, đem đến màu da đồng đều, tự nhiên. Ưu điểm của các loại kem chống nắng do Viên Mỹ cung cấp là có thể bảo vệ da bạn liên tục trong một thời gian dài (từ 6 đến 7h), giúp bạn thoải mái khoe làn da khỏe mạnh, tươi tắn.

5. Chú ý đến việc thoa kem ở phần mũi. Bảo vệ mũi bạn bằng loại kem có chứa thành phần kẽm cùng tông với màu da. Điều này sẽ giúp bạn tránh đối phó những vệt trắng khó coi.

Sử dụng kem chống nắng cho da mặt đúng cách

6. Bạn nhớ đội mũ rộng vành khi đứng ngoài ánh nắng mặt trời để hạn chế tia cực tím tiếp xúc với da mặt.

Bùi Ly (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang