McDonald's Trung Quốc vẫn hợp tác với nhà cung cấp thịt quá hạn

author 06:40 31/07/2014

(VietQ.vn) - Hầu hết các cửa hàng thức ăn nhanh ở Châu Á đã kết thúc quan hệ hợp tác của họ với nhà máy của tập đoàn OSI do vụ bê bối thực phẩm bị thu hồi, tuy nhiên "ông lớn" McDonald cho biết họ vẫn tiếp tục hợp tác với nhà cung cấp nguyên liệu này.

Shanghai Husi, một công ty con của tập đoàn OSI Illinois cho biết rằng họ sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh và thu hồi tất cả các thực phẩm chế biến tại cơ sở tại Thượng Hải của công ty này.

Husi đã không xác định chính xác lượng thức ăn thu hồi nhưng công ty đã đưa ra một cuộc điều tra nội bộ và phương thức quản lý mới tại nhà máy. Công ty cũng cam kết sẽ hợp tác với chính quyền để điều tra khi họ đưa ra lệnh cho cơ sở này đóng cửa và yêu cầu điều tra riêng 5 thành viên của công ty.

Vụ bê bối thực phẩm bắt đầu khi truyền hình Trung Quốc cho thấy công nhân tại Thượng Hải Husi sử dụng thịt hết hạn và bị nhiễm độc mà không xử lý, thậm chí còn để thịt tràn lan trên sàn không đảm bảo vệ sinh.

Trong khi đó, nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng lại sử dụng nguyên liệu do nhà máy này cung cấp cho hoạt động kinh doanh của họ ở Châu Á. Tuy nhiên sau đó, hầu hết các cửa hàng thức ăn nhanh ở Châu Á đã kết thúc quan hệ hợp tác của họ với nhà máy này hoặc ngừng bán sản phẩm của mình. Trong số đó có Yum Brands (YUM) (chủ sở hữu của KFC và Pizza Hut), Burger King (BKW), Papa John (PZZA) và Starbucks (SBUX).

Trong khi nhiều cửa hàng ăn nhanh đổ xô đi cắt đứt quan hệ với OSI, McDonald (MCD) cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với nhà cung cấp này. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ sẽ chuyển nguồn cung ứng của mình sang một nhà máy Husi ở Hà Bắc, trước khi chuyển hoàn toàn sang cơ sở mới ở Hà Nam.

Nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như: Yum Brands, Burger King, Starbucks,... ngừng hợp tác với OSI

Nhiều chuỗi cửa hàng nổi tiếng như: Yum Brands, Burger King, Starbucks ngừng hợp tác với OSI. Ảnh minh hoạ

Một trong những hệ quả gần đây nhất do các vấn đề về thu hồi thịt quá hạn là sự vắng mặt loại bánh kẹp thịt Big Mac trong các cửa hàng, làm giảm đi danh tiếng của gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald, Starbucks và Yum Brands tại Trung Quốc.

Chính vì vậy, thực đơn ở cửa hàng McDonald ở Trung Quốc đã được lược bỏ đi nhiều. Thay vào đó, nhân viên giảm tối thiểu việc chào hàng những loại sản phẩm sử dụng thịt, chỉ cung cấp bánh nướng, khoai tây chiên, đồ uống và kem.

“Một vài cửa hàng ở Trung quốc thông báo đã bán hết và không còn hàng tồn kho của một số sản phẩm nhất định” . Công ty McDonald cho biết trong một tuyên bố gần đây. “Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các khách hàng và hi vọng nhận được sự thông cảm của họ”.

Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang