Sự thật 'kinh thiên' về nhà sư chết tại phòng riêng cùng thư tay 'tuyệt mệnh'

author 13:23 10/07/2015

(VietQ.vn) - Những thông tin chấn động về cái chết uẩn khúc của vị trụ trì chùa Quang Minh (Hải Dương) từng phần được hé mở...

Những ngày này, thông tin về Đại đức Thích Thanh Huy (SN 1975, thế danh là Trần Trọng Hòa, trụ trì chùa Quang Minh, thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương) tại phòng riêng của mình cùng bức thư tay “tuyệt mệnh”, khiến dư luận hết sức quan tâm.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Minh Khang, Phó trưởng Công an huyện Nam Sách cho biết, qua công tác khám nghiệm tử thi ban đầu, không phát hiện trên cơ thể sư Thích Thanh Huy có dấu hiệu của ngoại lực tác động. Xác định trên cổ nạn nhân có vết rãnh hằn, phía trên chỗ nạn nhân nằm có một dây nilon, một đầu buộc vào tấm gỗ trên trần nhà, một đầu dây buông.

Hỏi về nội dung bức thư tay “tuyệt mệnh” của sư Thích Thanh Huy, Thượng tá Khang cho hay, qua kiểm tra chữ viết và chữ ký xác định đúng lá bút tích của vị trụ trì chùa Quang Minh được ghi trên 7 tờ giấy. Nội dung thư này thể hiện các khoản nợ mà sư Thích Thanh Huy vay của một số người và với số tiền tương đối lớn.

Trụ trì chùa chết tại phòng riêng cùng thư tay tuyệt mệnhBên ngoài chùa Quang Minh - nơi phát hiện ra trụ trì chùa chết tại phòng riêng cùng thư tay tuyệt mệnh

“Trong thư tuyệt mệnh, sư Thích Thanh Huy có ghi không muốn mổ tử thi sau khi chết do chủ động tự sát. Vị sư này cũng mong mọi người bỏ qua nợ nần cho mình. Việc tìm đến cái chết là do không giữ được đạo lý của nhà Phật…”, vị Phó trưởng Công an huyện Nam Sáchnày cho biết thêm.

Cũng theo Thượng tá Khang, trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng còn phát hiện trên người vị sư này có hình xăm đàn ong, bướm ở trên đùi…!

Ông Đoàn Thanh Thuật, Trưởng Công an xã Minh Tân cho biết, có nghe được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc nghi vấn sư Thích Thanh Huy sử dụng ma túy đá trong chùa. Tuy nhiên, đang trong quá trình theo dõi, bắt quả tang thì xảy ra sự việc trên.

Hỏi về thông tin này, Thượng tá Lê Minh Khang cho biết, trong quá trình khám nghiệm phòng riêng của sư Huy, cơ quan chức năng phát hiện ra một số dụng cụ chơi ma túy đá và một túi chứa chất màu trắng nghi là ma túy đá.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang