Tác hại đáng sợ từ thói quen uống cà phê mỗi ngày của phái đẹp

author 11:34 15/05/2016

(VietQ.vn) - Uống nhiều cà phê có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng thêm mối nguy bị cao huyết áp, thậm chí là gây trầm cảm, dễ khiến bà bầu sảy thai.

Cùng với sự phát triển của xã hội, số lượng người uống cà phê ngày càng gia tăng, đặc biệt là các nữ doanh nhân, nữ nhân viên văn phòng do nhu cầu của công việc và xã giao đã thường xuyên uống cà phê. Tuy nhiên, báo Khỏe và Đẹp trích dẫn khuyến cáo của các chuyên gia cho rằng, phụ nữ không nên uống cà phê nhiều, bởi uống nhiều cà phê sẽ gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của phái đẹp.

Thói  quen uống cà phê quá nhiều mỗi ngày để lại những tác hại đáng sợ đến sức khỏe của nữ giới

Thói  quen uống cà phê quá nhiều mỗi ngày để lại những tác hại đáng sợ đến sức khỏe của nữ giới

Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày sẽ khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim của phụ nữ tăng khoảng 70%, uống càng nhiều nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Gây dị tật thai nhi

Phụ nữ không nên thường xuyên uống cà phê. Theo các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên dừng ngay việc uống cà phê trong quá trình mang thai .

Gây cao huyết áp ở phụ nữ mang thai

Biểu hiện ở người bệnh là cao huyết áp, nước tiểu vàng đục. Nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo, khi mang thai phụ nữ không nên uống cà phê.

Gây vô sinh

Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng, những phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày dễ mắc chứng vô sinh hơn những phụ nữ không uống hoặc uống ít cà phê mỗi ngày. Theo kết quả điều tra, trong 100 phụ nữ có thói quen uống nhiều cà phê hàng ngày thì có tới 50 phụ nữ khó thụ thai.

Tăng nguy cơ sảy thai

Phụ nữ mang thai uống nhiều hơn 2 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ sinh non, sảy thai cao hơn hẳn

Phụ nữ mang thai uống nhiều hơn 2 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ sinh non, sảy thai cao hơn hẳn

Báo VietNamNet đưa tin, một nghiên cứu trước đây từng phát hiện, việc hấp thu caffeine trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ gắn liền với nguy cơ sảy thai tăng cao ở bà bầu. Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã xem xét cả hành vi này từ trước khi việc thụ thai xảy ra.

Tăng nguy cơ gây trầm cảm

Caffeinism là một hội chứng thường thấy ở những phụ nữ thường xuyên uống cà phê với những biểu hiện như tăng trầm cảm, lo âu, hay suy nghĩ và rối loạn giấc ngủ. Caffeine trong cà phê kích thích tuyến thượng thận sản xuất hoóc-môn khiến cơ bắp căng, đồng thời tăng nhịp tim, tăng lượng đường trong máu và có thể gây trầm cảm mãn tính, báo Lao Động cho hay.

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt, phái nữ thường gặp những triệu chứng như thay đổi tâm trạng, đau ngực, bụng đầy hơi, mụn trứng cá xuất hiện… Và các hiện tượng này sẽ xuất hiện nhiều hơn nếu bạn tăng tần suất tiêu thụ loại đồ uống này bởi chúng ngăn chặn quá trình hấp thụ vitamin B của cơ thể, cản trở chuyển hóa carbohydrate.

Loãng xương

Uống cà phê mỗi sáng có thể giúp phụ nữ tỉnh táo để làm việc. Tuy nhiên, caffein lại có tác động đến sự chắc khỏe của xương. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi ngày phụ nữ uống 2 cốc cà phê trở lên sẽ khiến cho mật độ xương của xương hông và xương cột sống đều giảm thấp.

Mật độ loãng xương giảm liên quan đến số lượng cà phê uống mỗi ngày

Mật độ loãng xương giảm liên quan đến số lượng cà phê uống mỗi ngày

Mật độ loãng xương giảm liên quan đến số lượng cà phê uống mỗi ngày. Caffeine có thể kết hợp với các free calcium bên trong cơ thể, đồng thời được đào thải ra ngoài qua đường bài tiết. Free calcium giảm chắc chắn sẽ gây ra sự phân giải của Calcium, từ đó gây loãng xương.

Các vấn đề về đường ruột

Uống cà phê có thể gây ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và gây ra các vấn đề tiêu hóa. Những người bị bệnh dạ dày không thể khỏi bệnh nếu dùng cà phê vì caffeine sản xuất lượng axít có hại. Nó cũng là nguyên nhân làm tăng phản ứng có tính axít dẫn đến hiện tượng tiêu chảy.

>> Vở kịch hoàn hảo của nữ sinh tự 'vượt cạn' rồi tính kế vứt con cho người

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang