Đắk Lắk: Dùng kích cần cẩu tách hai xe cứu thi thể người bị nạn

author 18:52 18/04/2015

(VietQ.vn) - Tai nạn kinh hoàng giữa xe khách và ô tô tải khiến hai người chết tại chỗ, phải dùng kích cần cẩu mới tách được đầu xe đưa hai thi thể ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức trên báo Người lao động, vào ngày 18/4, trên Quốc lộ 14, đoạn qua thôn Ea P'lây, xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hai người chết và nhiều người bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ 45 phút ngày 18-4, trên tuyến đường trên, xe khách mang BKS 51B-150.53 của nhà xe Việt Tân Phát lưu thông hướng Đắk Lắk - Gia Lai do không quan sát nên đã tông vào đuôi chiếc xe tải mang BKS 47C. 018.17 chở gạch đang đậu bên đường để kiểm tra lốp. Cú tông mạnh khiến xe tải chở gạch lao về phía trước tông vào đuôi xe một chiếc xe tải khác mang BKS 48C.000.88 đậu gần đó.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách và xe tải sáng ngày 18/4

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách và xe tải sáng ngày 18/4. Ảnh Người lao động

Vụ tai nạn khiến tài xế Nguyễn Văn Nguyên (35 tuổi, ngụ TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) của xe khách và phụ xe khách Nguyễn Hữu Huy (42 tuổi, quê ở An Nhơn, Bình Định) tử vong ngay tại chỗ, tài xế xe tải 47C. 018.17 và hàng chục hành khách bị thương nặng.

Anh Nguyễn Văn Phú ( SN 1976, trú huyện Ea H’leo) nhà cạnh hiện trường và là người có mặt đầu tiên cứu hộ các nạn nhân chia sẻ với phóng viên báo VietNamNet: "Lúc đó khoảng 4 giờ sáng, tôi nghe một tiếng động rất lớn, chạy ra thì thấy xe khách tông vào đuôi xe tải và dính chặt vào nhau. Tôi hô hoán mọi người ra ứng cứu, rồi cầm vội một chiếc xà beng đập các cửa kính để đưa những người bị thương chui ra. Cảnh tượng lúc đó rất kinh hoàng, tài xế và phụ xe bị dính chặt vào cabin, hàng chục người bị thương kêu la thất thanh. Do 2 xe dính chặt vào nhau, tôi cùng một số người đã phải dùng blan (dụng cụ kích của cần cẩu) kéo 2 xe rời ra mới đưa được tài xế và phụ xe khách ra ngoài".

Theo một cán bộ CSGT Công an huyện Krông Búk, nguyên nhân sơ bộ ban đầu, trước thời điểm xảy ra tai nạn, tại km651+500 trên quốc lộ 14, xe tải chở gạch BKS 47C - 018.17 bị hỏng lốp nên đỗ sát vào lề phải để sửa chữa. Cùng lúc, tài xế xe tải BKS 48C - 000.88 lưu thông phía trước phát hiện đã dừng xe quay lại hỗ trợ. Lúc này, xe khách nằm BKS 51B – 15.053 chạy hướng Sài Gòn – Gia Lai, không làm chủ tay lái đã đâm vào đuôi xe tải gây ra tai nạn liên hoàn.

Tai nạn khiến xe khách xe tải dính chặt đến mức phải dùng blan để kéo ra

Tai nạn khiến xe khách xe tải dính chặt đến mức phải dùng blan để kéo ra. Ảnh VietNamNet

Còn theo ông Bùi Văn Ngọc, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi nhận được tin báo, Ban ATGT đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, bác sĩ Trần Đức Dũng - Trưởng Khoa ngoại chấn thương cho biết, vào khoảng 4h30 sáng ngày 18/4, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 14 nạn nhân của vụ tai nạn giao thông. Trong số này, nhiều người bị hôn mê sâu, chấn thương sọ não, gãy xương chày, xương sườn, vỡ đốt sống. 4 người bị thương rất nặng được chuyển lên tuyến trên (1 người được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy); 10 người bị thương nhẹ được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa thị xã Buôn Hồ, trong đó có 4 người đã xin xuất viện.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang