Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 29 Tết

author 17:36 07/02/2016

(VietQ.vn) - Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 7/2/2016 (29 Tết Âm lịch) gồm ‘4 cha con thương vong vì tai nạn’, ‘Tai nạn xe khách trên quốc lộ 1A’,…

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Cha tử vong, 3 con nhỏ nhập viện trong vụ tai nạn ngày cuối năm

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, trong 2 ngày cuối năm, tại huyện Ia Grai và Chư Păh (Gia Lai) đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Trong đó có 4 nạn nhân là cha con.

Cụ thể vào ngày 7/2, anh Yuch (16 tuổi, trú làng Châm, Ia Grang) điều khiển xe máy mang BKS 81V1-144.10 lưu thông qua địa bàn xã Ia Tô, Ia Grai, chở theo sau một bé trai sinh năm 2002. Khi xe đi đến đoạn đường cua, anh Yuch đã không làm chủ được tốc độ, khiến xe tự ngã và trượt dài 24m, tông vào một cây si bên đường.

Vụ tai nạn khiến anh Yuch tử vong tại chỗ, cháu trai trên xe bị thương nặng. Theo người dân địa phương, khúc cua xảy ra vụ tai nạn trên là khúc cua nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn. Đáng chú ý, trước đó vào khoảng 9h30 ngày 6/2, tại thôn 4 (Hòa Phú, Chư Păh, Gia Lai) cũng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 4 cha con anh Đa gặp nạn vào ngày cuối năm

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 4 cha con anh Đa gặp nạn vào ngày cuối năm. Ảnh Dân Trí

Nguồn tin cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS 81K-9778 do anh Trường Văn Triết (SN 1980, trú huyện Chư Păh) điều khiển, lưu thông trên QL14 theo hướng Kon Tum - Gia Lai. Khi xe đi đến đoạn trên thì bất ngờ va chạm với xe ba gác mang BKS 61L-4329 do anh Lê Văn Đa (SN 1983, trú xã Hòa Phú) điều khiển, chở 3 con nhỏ là cháu Lê Thị Mỹ Ngân (SN 2007), cháu Lê Quang Hằng (SN 2008) và cháu Lê Thị Mỹ Diệp (SN 2009).

Hậu quả, anh Đa tử vong trên đường đi cấp cứu, 3 đứa con anh Đa bị thương phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tai nạn trên quốc lộ 1A, xe khách nằm vắt ngang đường

Báo Công Lý đưa tin, lúc 7h sáng ngày 6/2, trên QL 1A đoạn trước chùa Đá Trắng (thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An, Phú Yên), chiếc xe khách BKS 0633.659 659 lưu hành theo hướng Bắc - Nam đến địa điểm trên thì mất kiểm soát, húc đổ một đoạn dải phân cách giữa đường rồi lăn vòng, nằm vắt ngang phía bên kia đường.

Xe khách nằm vắt ngang đường sau tai nạn giao thông khiến các phương tiện khác đi lại khó khăn

Xe khách nằm vắt ngang đường sau tai nạn giao thông khiến các phương tiện khác đi lại khó khăn. Ảnh Công Lý

Được biết, chiếc xe này sau khi giao khách ở Quảng Ngãi đang quay vòng trở lại tỉnh Lâm Đồng, trên xe không có hành khách, chỉ có tài xế và phụ xe bị thương nhẹ. Vụ tai nạn giao thông khiến xe từ chiều phía Nam bị ách tắc.

Lực lượng CSGT đã điều tiết cho xe lưu hành theo luồng còn lại và khẩn trương khắc phục hậu quả. Các phương tiện di chuyển một cách chậm chạp qua khu vực xảy ra tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông do rượu bia tăng đột biến dịp cận Tết

Tình trạng lạm dụng rượu bia khi tham gia giao thông vẫn đang ở mức báo động và hậu quả không chỉ là nỗi đau cho gia đình mà còn gây quá tải và khó khăn cho các bệnh viện, theo thông tin trên VTV.

Người dân cần lưu ý không điều khiển xe cộ sau khi uống rượu bia để tránh xảy ra tai nạn giao thông vào ngày Tết

Người dân cần lưu ý không điều khiển xe cộ sau khi uống rượu bia để tránh xảy ra tai nạn giao thông vào ngày Tết. Ảnh minh họa

Cụ thể trong những ngày cận Tết Nguyên đán, số ca tai nạn giao thông nhập Bệnh viên Chợ Rẫy (TPHCM) đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần, so với ngày thường, khoảng 60 đến 80 ca mỗi ngày. 1/4 trong số đó đều có nồng độ cồn rất vượt mức cho phép được điều khiển phương tiện giao thông. Tất cả các trường hợp tai nạn đều bị thương nặng và khó điều trị vì hành vi bất hợp tác của bệnh nhân.

Để giảm thiểu thiệt hại, TPHCM đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện, đặc biệt là cao điểm Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, trong những ngày này, với các cuộc tất niên ở nhiều quán nhậu, khách ra về vẫn tự lái xe ra về nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang