Trần máy bay nứt toác vì bị hành khách văng trúng

author 18:50 05/10/2015

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu xảy ra trên máy bay Airbus A319 của hãng hàng không American Airlines (Mỹ) khi một hành khách do không cài dây an toàn nên bị văng khỏi ghế và làm trần máy bay nứt rạn.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Vụ tai nạn hy hữu nói trên xảy ra khi chiếc máy bay Airbus A319 của hãng hàng không American Airlines xuất phát từ sân bay Bishop Maurice Grenada chở theo 74 hành khách và phi hành đoàn 5 thành viên, dự kiến hạ cánh tại sân bay quốc tế Miami vào thời điểm buổi trưa theo giờ địa phương, báo Dân Trí đưa tin. Câu chuyện lạ khó tin này không chỉ khiến trần máy bay bị nứt rạn mà còn khiến 5 hành khách bị thương.

Hình ảnh trần máy bay nứt rạn do bị hành khách va phải sau tai nạn hy hữu

Hình ảnh trần máy bay nứt rạn do bị hành khách va phải sau tai nạn hy hữu

Cụ thể, không lâu sau khi cất cánh theo hướng Tây Nam của Nassau, Bahamas, máy bay gặp sự cố rung lắc mạnh khiến nhiều hành khách bị xô ngã và gây chấn thương nhẹ. Đáng chú ý, trong đó một hành khách đang ngủ gật đã bị văng khỏi ghế và va vào trần máy bay gây vết nứt sâu.

"Tim tôi đập thình thịch, tay run lẩy bẩy. Tôi đang ngủ và không cài dây an toàn. Khi máy bay va đập, tôi bị văng khỏi ghế, đập đầu lên trần máy bay và xuất hiện vết nứt toác khá lớn”, ông Redhead, người gây ra vết nứt trên trần máy bay miêu tả cảm giác sau khi bừng tỉnh vì chấn động. Con trai ông Redhead cũng bị văng lên không trung khi ông ngủ gật.

Trong khi đó, liên quan đến vụ tai nạn hy hữu, nhiều du khách khác mô tả chấn động chỉ xảy ra trong vài giây, máy bay lên xuống mạnh. "Đèn báo cài dây toàn vẫn được bật vào thời điểm đó và các phi công không nhận được bất kỳ chỉ dẫn cảnh báo rung lắc trong khu vực. Chuyến bay rời Grenada lúc 8h22 sáng với 74 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn", đại diện American Airlines cho biết.

Sau khi hạ cánh an toàn, các nạn nhân bị thương sau vụ tai nạn hy hữu được nhanh chóng đưa vào viện điều trị

Sau khi hạ cánh an toàn, các nạn nhân bị thương sau vụ tai nạn hy hữu được nhanh chóng đưa vào viện điều trị

Được biết, cho đến khi chuyến bay mang số hiệu 982 này hạ cánh lúc 11h58 sáng cùng ngày, đã không có thêm một tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra thêm và máy bay an toàn vào cổng. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, hãng hàng không American Airlines điều động đội chăm sóc tới hỗ trợ các hành khách bị thương.

Đáng nói, trong tuần qua xảy ra nhiều trường hợp máy bay rung lắc gây tai nạn hy hữu nguy hiểm cho hành khách. Ngày 18/9, 15 người bị thương trong chuyến bay của Philipines Airlines từ Hawaii đến Manila khi chuyến bay số hiệu PR101 chở 132 hành khách rời Honolulu gặp điều kiện mây bất lợi, rung lắc mạnh xô ngã nhiều người khỏi máy bay.

Theo thông tin trên báo VnExpress, nhiều hành khách đã phải ngồi trên xe lăn khi máy bay hạ cánh. Vài ngày trước, 40 hành khách của Qatar Airways cũng được ghi nhận gặp chấn thương nhẹ vì vụ tai nạn hy hữu khi máy bay Boeing 777-300 va phải mây gồ ghề, xóc mạnh trên bầu trời Philipines.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang