Tấm bia trắng và tang lễ âm thầm của nghi phạm vụ khủng bố Paris

author 11:32 28/12/2015

(VietQ.vn) - Tang lễ được tổ chức tại nghĩa trang ở thành phố Seine-Saint-Denis, nơi Samy trưởng thành và cũng là nơi bố mẹ của nghi phạm đang sống.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Theo tin tức từ báo Zing News, Samy, 28 tuổi, là nghi phạm đầu tiên trong vụ tấn công đã được chôn cất. Báo Le Journal du Dimanche cho biết, sự việc diễn ra vào chiều tối ngày 24/12.

Tang lễ được tổ chức tại nghĩa trang ở thành phố Seine-Saint-Denis, nơi Samy trưởng thành và cũng là nơi bố mẹ của nghi phạm đang sống. BBCcho biết, buổi lễ diễn ra lặng lẽ và chỉ rất ít người thân quen có mặt. 

Chân dung  Samy AmimourChân dung  Samy Amimour. Ảnh: AFP

Tấm bia trên mộ của Samy cũng không để lại thông tin nào nhằm tránh bị phát hiện. Điều này xuất phát từ sự lo ngại của bố mẹ Samy rằng đây có thể trở thành mục tiêu tấn công trả thù, hoặc thậm chí trở thành nơi thờ cúng của những kẻ cuồng tín.

Amimour từng bị buộc tội khủng bố năm 2012 khi lên kế hoạch sang Yemen. Y đã bị quản thúc nhưng sau đó bất ngờ biến mất buộc giới chức Pháp phải ban hành lệnh truy nã toàn cầu.

Nguồn tin sau đó cho biết y đã tới Syria và trở lại Pháp. Ngày 13/11 vừa qua, Amimour cùng các đồng phạm đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở nhà hát Bataclan khiến 90 người thiệt mạng. Đây là 1 trong nhiều vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris tối 13/11, khiến 130 người chết, báo Dân Trí đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang