Tạm giữ hình sự tài xế xe tải tấn công CSGT ngay giữa xa lộ tại Sài Gòn

author 08:33 02/12/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT, Công an Q.9 khẳng định, đã đủ căn cứ để ra quyết định tạm giữ tài xế Nguyễn Bảo Toàn để làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Sáng ngày 2/12, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.9, TP.HCM thông tin, hiện đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1978, quê quán TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Qua xác minh ban đầu, Toàn chính là tài xế trong vụ tấn công Thượng úy CSGT Võ Văn Thoại – Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67).

Thông tin cho biết, thực hiện nhiệm vụ tuần tra – kiểm soát giao thông đã được phân công, tổ CSGT thuộc Đội Rạch Chiếc lúc 9h sáng ngày 30/11 làm nhiệm vụ tại khu vực xa lộ Hà Nội, đoạn qua cầu vượt khu công nghệ cao thì phát hiện xe tải nặng do tài xế Toàn điều khiển vi phạm giao thông, chạy sai làn đường qui định, có nhiều dấu hiệu chở quá tải nên đã dừng xe theo đung qui trình.

Thế nhưng, tài xế Toàn không cho xe dừng, làm việc với CSGT mà còn cho xe chạy tiếp tục. Thượng úy Võ Văn Thoại đã phải dùng mô tô đặc chủng rượt theo, tới cầu vượt bộ hành trước cửa khu du lịch Suối Tiên thì mới chặn bắt xe ‘điên’ này được.

Tài xế Nguyễn Bảo Toàn làm việc tại cơ quan điều tra về vụ việc - ảnh: H.T

Sau đó, giữa tài xế và CSGT Võ Văn Thoại đã có những hành động giằng co, khiến cho bảng tên và nút áo của CSGT bị rớt xuống đất.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của Công an Q.9 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, áp giải tài xế Toàn về trụ sở để làm việc. Thượng úy CSGT Thoại do có nhiều biểu hiện xấu về mặt sức khỏe, nên đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thủ Đức để kiểm tra.

Khai báo tại cơ quan điều tra, tài xế Toàn ban đầu không thừa nhận, nhưng qua đấu tranh, Toàn khẳng định có vi phạm giao thông, nhưng cũng có bị CSGT đánh và rút chìa khóa xe tải. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc giữa các bên, lãnh đạo Cơ quan CSĐT – Công an Q.9 khẳng định, đã có đủ căn cứ ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Toàn.

Lý do, tài xế Toàn đã đạp vào ngực, làm đứt nút áo CSGT của Thượng úy Võ Văn Thoại. Tài xế Toàn đã sai trái hoàn toàn, không đủ yếu tố để nói tài xế do ức chế nên mới chống lại CSGT.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang