Tân Chủ tịch Đà Nẵng: ‘Sợ nhất là không đúng luật, đó là cái đụng chạm lớn nhất’

author 09:40 27/01/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sau khi nhận chức đã khẳng định trước báo giới sẽ xử lý các biệt thự trái phép trên đất rừng Hải Vân theo đúng luật pháp.

Theo tin tức từ báo Infonet, sáng 26/1, kỳ họp thứ 12 (bất thường) của HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã chính thức bầu Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thay ông Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nghỉ hưu theo chế độ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhanh sau khi kết thúc kỳ họp, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định vụ việc xây dựng biệt thự trái phép của gia đình tướng Thạch và ông Ngô Văn Quang sẽ được TP Đà Nẵng xử lý theo đúng luật pháp. “Còn xử lý cụ thể như thế nào thì TP sẽ tính” - ông Thơ nói.

Về đề xuất xử lý các biệt thự trái phép này theo hướng cho tồn tại một phần của Sở TN-MT, Sở Xây dựng Đà Nẵng, ông phát biểu, “việc đó phải xem xét lại một cách rất cụ thể, nhưng tinh thần cơ bản là phải làm theo đúng luật pháp. Dù có để lại hay tháo dỡ thì cũng phải đúng luật pháp, và việc xây dựng trái phép trong một thời gian dài với quy mô lớn như vậy phải được xử lý thích đáng”, theo báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông.

Ông Huỳnh Đức Thơ đã chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ đã chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh VnExpress

Ông nhận định, các cơ quan chức năng đã phát hiện việc sai phạm này từ trước, nhưng đã không xử lý triệt để và kiên quyết ngay từ đầu, dẫn đến tình trạng tiếp tục vi phạm của những trường hợp trước đây. Ông Thơ nhấn mạnh thêm, “bây giờ hậu quả có thể thấy là rõ rồi, nhưng dù như thế nào đi nữa cũng phải xử lý theo đúng luật pháp”.

Khi được hỏi về trường hợp biệt thự trái phép ở Hải Vân của ông Phan Như Thạch nguyên là Giám đốc Công an Quảng Nam và là em ruột của một vị nguyên là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, ông thẳng thắn trả lời, “Cái sợ nhất là làm không đúng luật pháp. Đó là cái đụng chạm lớn nhất. Chứ còn làm đúng luật pháp thì chẳng sợ đụng chạm”.

Trước đó vào hôm 19/1, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã chính thức có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý việc xây dựng trái phép của gia đình tướng Thạch và ông Ngô Văn Quang. Yêu cầu ông Thạch và ông Quang không được ủy quyền người khác đi thay. Ông Tuấn yêu cầu quận Liên Chiểu phải tập trung tiến hành xử lý dứt điểm vụ việc nêu trên trong quý I-2015, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang