Tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới mất gần 1 tỷ USD lợi nhuận do giá dầu thấp

authorNhung Anh 06:38 03/11/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới BP đã giảm gần 50% lợi nhuận trong quý thứ ba kể từ năm ngoái vì bị ảnh hưởng bởi giá dầu thế giới thấp.

Năm nay, tập đoàn BP chỉ đạt được 933 triệu USD lợi nhuận, con số này đã giảm gần một nửa so với năm ngoái là 1.8 tỷ USD.

BP cho rằng, lợi nhuận bị giảm như vậy là do giá dầu sụt giảm mạnh, điều này bị ảnh hưởng từ "giá dầu yếu và môi trường lợi nhuận thấp”.

Giám đốc tài chính của BP Brian Gilvary cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tiến hành các thay đổi trong việc thích nghi với môi trường lợi nhuận và giá cả đầy thử thách”.

"Chúng tôi vẫn đi theo hướng tái cân bằng dòng tiền hữu cơ trong năm tới bằng cách xem xét lại chi phí và đầu tư, và giá dầu duy trì khoảng 50 USD đến 55 USD một thùng. Đồng thời, chúng tôi đang đầu tư vào các dự án, các doanh nghiệp và các tùy chọn để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong những năm tới."

BP cũng cắt giảm kế hoạch đầu tư trong năm nay. Hiện họ dự kiến chi tiêu 16 tỷ USD, thấp hơn so với dự báo trước đó là 17-19 tỷ USD.  Đến năm 2017, con số này được dự kiến là 15-17 tỷ USD.

 

BP mất gần 1 tỷ USD lợi nhuận sau 1 năm. Ảnh:BBC

Samsung xử lý như thế nào với hàng triệu chiếc Note 7 bị thu hồi?(VietQ.vn) - Vụ Galaxy Note 7 bị cháy nổ đã gây thiệt hại nặng cho uy tín và lợi nhuận của Samsung. Nạn nhân tiếp theo của nó có thể là môi trường.

Đối thủ của BP là Rival Royal Dutch Shell cũng đã cảnh báo về sự sụt giảm giá dầu, mặc dù lợi nhuận của họ tăng 18% so với năm ngoái. Công ty này cho biết, lợi nhuận quý 3 của họ cao hơn kỳ vọng là 2.8 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Shell, ông Ben van Beurden nói: "Shell đạt được các kết quả tốt hơn trong quý này, phản ánh hiệu quả hoạt động và quản lí chi phí chặt chẽ."

Ông nói thêm: "Tuy nhiên, giá dầu thấp tiếp tục là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp và triển vọng vẫn còn bất ổn."

Đầu năm nay, Shell đã hoàn tất việc mua tập đoàn BG Group với giá 50 tỷ USD. Hiện họ đang mục tiêu cắt giảm chi phí và bán 30 tỷ USD tài sản để giảm nợ.

Tuần trước, Shell cho biết họ đã bán tài sản dầu mỏ và khí đốt của Canada với 1 tỷ USD thuộc một phần trong chương trình bán tài sản của mình.

 Nhung Anh (BBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang