Chủ tịch tập đoàn Huawei chia sẻ bí quyết thành công đơn giản nhất

author 06:52 09/02/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch tập đoàn Huawei, tập đoàn viễn thông phát triển với tốc độ 'khủng' rất khiêm nhường, nhũn nhẵn khi nói về con đường thành công của tập đoàn mình.

Trên các diễn đàn, người sáng lập ra tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi luôn được mọi người chú ý. Thái độ cởi mở chưa từng có của ông thể hiện một Huawei nhũn nhặn, một Nhậm Chính Phi khiêm nhường. Ông cũng bác bỏ hết những lời đồn, khẳng định Huawei xưa nay chưa bao giờ ăn cắp thông tin như có người vẫn nói.

Trong vòng hai năm nay, Huawei một mực phát triển, nhưng Nhậm Chính Phi vốn là người trong quân đội, lại ít khi ra mặt khiến cho mọi người đã quen nhìn ông và công ty Huawei rất thần bí. Thậm chí ở thị trường hải ngoại, Huawei còn bị bị nghi ngờ là kẻ "đánh cắp thông tin". Nhậm Chính Phi khẳng định từ trước đến nay, công ty chưa bao giờ làm những chuyện trộm thông tin của người khác.

Tập đoàn Huawei không có bí quyết thành công riêng nào ngoài sự nỗ lực

Tập đoàn Huawei không bao giờ làm những chuyện đánh cắp thông tin như lời đồn, chủ tịch Nhậm Chính Phi khẳng định

Những năm gần đây, Mỹ luôn ngăn cản những công ty viễn thông Trung Quốc bao gồm Huawei tiến vào thị trường Mỹ, đối với việc này, Nhậm Chính Phi cho biết: “Từ trước đến nay, chúng tôi không bao giờ nghĩ Mỹ không tốt hay không công bằng với chúng tôi.”

Ông nhấn mạnh, Huawei muốn học tập tính cởi mở của Mỹ, mở rộng tâm, tính để có thể hòa hợp cùng thế giới, như vậy mới có tương lai bởi “Kẻ thù lớn nhất của chúng ta không ai chính là bản thân mình,” theo chủ tịch Huawei.

Hiện là lãnh đạo trong các nhà cung cấp thiết bị viễn thông Trung Quốc, Huawei đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, chỉ trong 24 năm ngồi trên ngai vàng của Ericsson, đến Alcatel-Lucent và tên tuổi lớn khác cũng bị buộc phải nhường chỗ. Huawei là công ty đầu tiên được nhập vào danh sách một trăm doanh nghiệp mạnh nhất Trung Quốc đại lục Interbrand.

Khi được hỏi về "bí quyết thành công" của Huawei, Ông Nhậm trả lời là: “Huawei không có bí mật riêng nào có, ai cũng có thể học hỏi.” Huawei không có bối cảnh, không có chỗ dựa thậm chí không có tài nguyên, tất cả là nhờ nỗ lực làm việc mới có thể nắm bắt được các cơ hội.

Nhậm Chính Phi cho biết, Huawei chỉ là một cọng cỏ, đang trong quá tôi luyện để trở thành một cái cây nhỏ. Để làm được điều đó, Huawei cần học hỏi nhiều thêm về các phương pháp quản lý ở các nước trên thế giới.

Được biết năm 2014, doanh số toàn cầu của Huawei vượt qua kế hoạch 287 tỷ nhân dân tệ đạt 289 tỷ nhân dân tệ, tăng khoảng 20%. Ông Nhậm cũng cho biết trong Huawei, ông nắm số cổ phiếu 1,4%.

 Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang