Đã thấy 5 ngư dân lênh đênh trên biển sau khi bị tàu lạ đâm chìm ở Hoàng Sa

author 17:34 10/03/2016

(VietQ.vn) - 5 ngư dân trên tàu cá bị đâm chìm ở Hoàng Sa đã được vớt lên khỏi thuyền thúng vào khoảng 21h50 ngày 9/3 nhờ một tàu cá ở Nha Trang ứng cứu.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, vào khoảng 22h ngày 9/3, chị Lê Thị Hằng (xã Phước Đồng, TP Nha Trang), chủ tàu cá bị nạn KH 96640 liên hệ với phóng viên, cho biết, 5 ngư dân bị trôi dạt trên thuyền thúng đã được một tàu cá ở Nha Trang tiếp cận và ứng cứu thành công.

Theo chị Hằng, 5 ngư dân đã được vớt lên khỏi thuyền thúng vào khoảng 21h50 cùng ngày. “Hiện sóng điện đàm rất chập chờn và tôi vừa nhận được tin báo từ ngoài biển là tất cả thuyền viên đều an toàn”, chị Hằng vui mừng thông báo. Các ngư dân đã được đưa lên tàu cá sưởi ấm, cho ăn uống, chăm sóc sức khỏe ban đầu và khẩn trương đưa về đất liền.

Trước đó, sáng 8/3, Đài Thông tin Duyên hải Nha Trang nhận được tin báo tàu cá KH 96640TS của ngư dân tỉnh Khánh Hòa đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng thì bị một tàu chưa rõ số hiệu đâm chìm. 5 ngư dân trên tàu đã kịp nhảy sang thúng chai và trôi trên biển.

người nhà tàu cá bị nạn lo lắng sau vụ việc tàu cá của người thân bị đâm chìm ở vùng biển Hoàng SaNgười nhà lo lắng sau vụ việc tàu cá bị đâm chìm ở Hoàng Sa. Ảnh: Dân Trí

Đài Thông tin Duyên hải Nha Trang đã thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn và tàu cá của ngư dân yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát, cứu nạn tàu cá KH 96640TS cùng 5 ngư dân. Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã điều động tàu 628 cơ động tới vị trí tàu cá bị nạn để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, VOV đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang