Tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy Nga bất chấp mọi đối thủ

author 19:05 04/01/2017

(VietQ.vn) - Tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy được trang bị động cơ nội địa cực mạnh mẽ có thể cho phép máy bay trực thăng hải quân cất/hạ cánh, cũng như tùy biến trang bị vũ khí.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tin tức trên báo Đất Việt, tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy lớp 20386 của Nga vừa được khởi đóng hôm 28/10 mới đây được thiết kế cho các hoạt động chiến đấu ở gần cũng như vùng xa biển.

Phát biểu tại sự kiện này, Phó Đô đốc phụ trách mua sắm vũ khí Hải quân Nga, ông Victor Bursuc cho biết, tàu Derzkiy phát triển từ lớp tàu hộ tống Dự án 20380 sẽ trở thành niềm tự hào của Hải quân Nga.

Trong khi đó, Chủ tịch tập đoàn đóng tàu Thống nhất (USC) Viktor Chirkov cho rằng, lớp tàu hộ tống tàng hình Derzkiy lớp 20386 là tàu đa chức năng, lớp tàu có thể giải quyết nhiều vấn đề bảo vệ lợi ích của Nga ở vùng biển xa và sẽ không có loại tàu hộ tống nào có thể so sánh với tàu lớp 20386.

Tàu hộ tống tên lửa tàng hình Nga. Ảnh: Kiến Thức

Tàu hộ tống tên lửa tàng hình Nga. Ảnh: Kiến Thức 

Tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy được hoàn tất thiết kế vào năm 2015, trang bị các thiết bị điện tử hiện đại nhất, các hệ thống robot, cùng hoả lực cực mạnh với nhiều loại tên lửa bố trí trên tàu, Tổng giám đốc viện thiết kế tàu chiến Almaz, ông Alexander Shlyakhtenko cho biết.

Được biết đến lần đầu tại Triển lãm hải quân quốc tế IMDS-2015, tàu hộ tống Derzkiy được thiết kế có phần kiến trúc thượng tầng thu gọn thành một khối, nhờ đó phần không gian phía sau được mở rộng, dễ dàng cho phép máy bay trực thăng hải quân cất/hạ cánh, cũng như tùy biến trang bị vũ khí theo kiểu mô đun.

Tàu hộ tống Derzkiy với 02 ụ pháo phòng thủ tầm gần 6 nòng 30mm AK-630M nâng cấp và 2x4 ống phóng tên lửa chống hạm cận âm Kh-35E/UE đạt tầm bắn xa 130 hoặc 260km. Phía đuôi tàu là bãi đáp cho máy bay trực thăng hải quân Ka-28 với thiết kế thang máy để nâng hoặc hạ, cất trực thăng vào khoang dưới của tàu. Ngoài ra còn có các hệ thống hỗ trợ thả xuồng cao tốc và triển khai máy bay không người lái, phương tiện lặn không người lái.

Siêu tàu ngầm USS Colorado Mỹ vừa hạ thủy lộ thông số đáng gờm(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS Colorado được coi là thế hệ tàu ngầm hạt nhân tấn công mới nhất của Hải quân Mỹ có tổng chi phí chế tạo lên tới 2,7 tỷ USD.

Theo báo Kiến Thức, tàu hộ tống tàng hình Derzkiy là tàu chiến tàng hình mới nhất của Hải quân Nga. Dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2021 và hải quân Nga cho biết đặt đóng 10 chiếc loại này. Sự ra đời của tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy được xếp vào hàng trong bản danh sách các tàu chiến nguy hiểm nhất của nước Nga.

Tàu hộ vệ tàng hình Derzkiy dài 109 m, ngang 13m, lượng choán nước 3.400 tấn, tốc độ 55,5 km/giờ, tầm hoạt động 5.000 hải lý (9.200 km), thuỷ thủ đoàn 80 người. Về vũ khí, các loại pháo trên lớp tàu này gồm một pháo hạm A-190 loại 100 mm (ảnh) và 2 pháo phòng không bắn nhanh tầm gần AK-630M. 

  Tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy xứng đáng là vũ khí quân sự nguy hiểm nhất của Nga. Ảnh: Đất Việt

  Tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy xứng đáng là vũ khí quân sự nguy hiểm nhất của Nga. Ảnh: Đất Việt

Hỏa lực chủ lực là tổ hợp tên lửa hành trình Kalibr-NK được trang bị trong bệ phóng thẳng đứng Uranus RCC. Ngoài ra còn có bệ phóng thẳng đứng 16 ống chứa tên lửa hải đối không Redoubt. Ngoài ra, trên tàu còn bố trí 2 dàn phóng ngư lôi 324mm loại Paket-NK với 2 ống phóng/dàn (phần màu đỏ) ở hai bên hông phía sau tàu.

Đặc biệt, tàu còn mang theo 1 trực thăng Ka-27PL dùng dò tìm và săn tàu ngầm, hoặc máy bay không người lái, bên dưới sàn đáp trực thăng là các khoang có thể thay đổi để cất giữ trực thăng, xuồng đổ bộ cao tốc.

Với những tính năng uy lực trên, tàu hộ tống tên lửa tàng hình Derzkiy xứng đáng là vũ khí quân sự nguy hiểm nhất của Nga và trên thế giới.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang