Nga thử nghiệm thành công loạt tên lửa phòng thủ siêu ‘khủng’

author 15:52 06/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Nga đã thử nghiệm thành công tên lửa tầm xa mới cho hệ thống phòng không S-400, bên cạnh đó, nước này cũng đang xây dựng hệ thống tên lửa lưu động đất đối không S-500 với uy lực vượt trội.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Lao Động cho biết, Nga đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không lưu động S-500 thế hệ mới có thể đánh chặn các mục tiêu siêu âm. Hiện nay, hệ thống này vẫn đang trong giai đoạn xây dựng nhưng theo ông Makarov, khi hoàn thành nó sẽ có khả năng đánh chặn bất kỳ loại tên lửa đạn đạo và khí động học nào.

Theo thông tin được Nga công bố, S-500 có khả năng cùng lúc đánh chặn 10 quả tên lửa đạn đạo tầm trung có tầm bắn 3.500 km, cự ly đánh chặn lý tưởng khoảng 600km, độ cao lên đến 200 km. S-500 còn có khả năng bắn hạ vệ tinh tầm thấp và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ở đoạn cuối, thậm chí là đoạn giữa hành trình.

Trong khi đó, Nga đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa tầm xa dẫn đường mới cho hệ thống phòng thủ đất đối không S-400 hiện tại. Tướng Makarov phát biểu: “Hiện nay, các kiểm nghiệm cuối cùng đang được thực hiện. Ba ngày trước, chúng tôi đã thử nghiệm thành công một tên lửa đối không tấn công chính xác mục tiêu”.

Nga đã thử nghiệm thành công tên lửa mới cho hệ thông tên lửa S-400

Nga đã thử nghiệm thành công tên lửa mới cho hệ thông tên lửa S-400

S-400 là một tổ hợp tên lửa đa tầm, có thể hạ mục tiêu như máy bay ở độ cao 27 km và các mục tiêu bay thấp cách mặt đất chỉ 5–10 m, đây là điều mà không một hệ thống tên lửa phòng không cùng thời của bất cứ quốc gia nào có thể thực hiện được. S-400 có thể tiêu diệt vật thể bay của đối phương trong khoảng cách từ 5–400 km và tên lửa đạn đạo ở khoảng cách 60 km. Tiền Phong nhận định, S-400 là hệ thống tên lửa phòng không cực mạnh của Nga, nó có thể đi vào hoạt động chỉ sau 5-10 phút chuẩn bị với sức mạnh của tên lửa lẫn radar.

Bên cạnh đó, một trạm radar mới tự động hoàn toàn cũng đang bước vào những khâu kiểm tra cuối cùng, VnExpress đưa tin. Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, trong tương lai, mạng lưới các trạm radar này sẽ trải dài ở vùng Bắc Cực mà không yêu cầu bất kỳ nhân viên nào phải điều khiển và chỉ cần bảo trì mỗi tháng một lần.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang