Thái Lan: Cảnh sát kịp thời ngăn chặn 2 quả bom khác sau vụ nổ kinh hoàng

author 09:43 18/08/2015

(VietQ.vn) - Các đơn vị rà phá bom mìn đã được điều tới hiện trường, do lo ngại có thể còn những quả bom khác. Và hai thiết bị nổ khác đã được phát hiện và vô hiệu hóa, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawuth Thawornsiri khẳng định.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, một vụ nổ đã xảy ra vào khoảng 19 giờ (giờ địa phương) ngay tại khu vực thương mại đông đúc tại trung tâm Bangkok, khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Đây là khu vực có nhiều du khách nước ngoài qua lại và thời điểm xảy ra vụ nổ lại đúng giờ cao điểm. Đến nay, chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, trong khi cơ quan chức năng tin rằng còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy máu loang khắp nơi, nhiều thi thể nằm trên đường trong lúc lực lượng cứu hộ gấp rút cứu chữa người bị nạn. Các đơn vị rà phá bom mìn đã được điều tới hiện trường, do lo ngại có thể còn những quả bom khác. Và hai thiết bị nổ khác đã được phát hiện và vô hiệu hóa, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawuth Thawornsiri khẳng định.

Khu vực xảy ra vụ nổ tại Bangkok

Khu vực xảy ra vụ nổ tại Bangkok. Ảnh: Bangkok Post

Thủ tướng Thái Prayuth Chan-Ocha tuyên bố trên đài truyền hình Nation sẽ thành lập ngay “bộ phận chiến tranh” để điều phối các hoạt động cứu trợ, điều tra…Chỉ huy cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawut Thawornsiri nói với Reuters rằng e sợ có thêm những quả bom thứ hai, thứ ba vì họ phát hiện thấy những vật thể đáng nghi.

“Có thể sẽ có thêm vụ nổ khác. Chúng tôi đã cô lập khu vực xảy ra vụ nổ và yêu cầu những người hiếu kỳ rời đi”. Theo ghi nhận của Reuters, chính quyền đã cho tăng cường an ninh ở một số giao lộ chính của thủ đô và trong những khu du lịch thu hút đông du khách.

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ. Ảnh:  Khaosod

Người phát ngôn của cảnh sát là ông Prawut Thavornsiri nói với hãng tin AFP rằng vẫn chưa thấy nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm nên cũng chưa rõ lý do đánh bom. Nhưng những nghi ngờ ban đầu có vẻ thiên về phía chủ mưu là lực lượng Hồi giáo đòi ly khai ở miền Nam vốn đã nhiều lần gây ra những vụ phục kích hoặc đánh bóm nhắm vào lực lượng chính phủ. Cho đến giờ đó cũng chỉ là mối nghi ngờ bước đầu.

Đây là vụ đánh bom có thể coi là nghiêm trọng nhất tại Bangkok trong thời gian gần đây, vì nó phát nổ ngay tại quận Chidlom gần điện thờ Ấn giáo Erawan giữa các khu trung tâm thương mại sầm uất, các khách sạn lớn của thủ đô Thái Lan, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang